Làng trẻ em SOS cưu mang, nuôi dưỡng gần 6 nghìn trẻ 

09/01/2018 - 16:55
Hôm nay (9/1), Bộ LĐ-TB&XH tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển Làng Trẻ em SOS Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đến nay, 17 Làng trẻ em SOS đã và đang nuôi dưỡng 5.969 trẻ mồ côi, cơ nhỡ.
img_0041-1.jpg
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (bìa phải) trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Làng Trẻ em SOS Việt Nam 


Tại lễ kỷ niệm, thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Làng Trẻ em SOS Việt Nam, vì đã có thành tích nổi bật trong sự nghiệp chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo vệ trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn theo mô hình gia đình thay thế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, cho biết: Hàng nghìn trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi được chăm sóc, nuôi dưỡng và lớn lên trong mái ấm gia đình của 17 Làng trẻ em SOS. Các em đã có được tuổi thơ hạnh phúc, được bù đắp cả về vật chất và tinh thần, được tạo điều kiện tối đa về học tập, được tham gia học các lớp năng khiếu và nhiều hoạt động khác nhằm tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện, phát huy tốt năng lực và khả năng của bản thân, được trang bị những kỹ năng và các điều kiện cần thiết để ra đời trở thành những công dân có ích.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị, trong thời gian tới, Làng trẻ em SOS tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng chăm sóc các cháu. Trong đó chú trọng trang bị tốt các kiến thức, điều kiện cần thiết cho các cháu trưởng thành trước khi rời sự chăm sóc của Làng trẻ em SOS để hòa nhập xã hội.

tre-em-lang-sos.jpg
Một hoạt động của Làng trẻ em SOS Việt Nam. Ảnh minh họa 


Qua 30 năm ngày ký Hiệp định hợp tác giữa Bộ LĐ-TB&XH và Làng trẻ em SOS Quốc tế, cũng là 30 năm xây dựng và phát triển Làng trẻ em SOS Việt Nam, theo ông Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc Quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam, đến nay, 17 Làng trẻ em SOS đã và đang nuôi dưỡng 5.969 trẻ. Trong đó có 2.861 cháu đã trưởng thành, hoà nhập cộng đồng, có việc làm ổn định. Có 3.108 cháu đang được nuôi dưỡng tại 237 nhà gia đình và 12 khu lưu xá thanh niên.

Trong thời gian được nuôi dưỡng tại Làng trẻ em SOS, các cháu không chỉ được tạo điều kiện tối đa để học văn hoá mà còn tham gia các câu lạc bộ năng khiếu và nhiều hoạt động khác nhằm phát triển toàn diện, phát huy tốt năng lực, khả năng sẵn có. Khoảng 70% cháu sau khi rời sự chăm sóc của Làng trẻ em SOS đều được đào tạo chuyên môn nghề nghiệp ở các trình độ khác nhau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm