Lãnh cảm vì nghiện… thủ dâm

08/04/2016 - 10:17
Tỉnh dậy lúc nửa đêm, chị chứng kiến chồng chị đang “tự xử” ở phòng bên cạnh. Khi đó, chị mới hiểu, đây có thể là lí do khiến lâu lắm rồi, anh chị không “gần gũi”.
Suốt thời gian dài, vợ chồng không ‘gần gũi”, chị Lê Minh Hiền (Bắc Ninh) chỉ nghĩ chồng mình bị yếu sinh lý. Nhưng đêm hôm đó, bỗng dưng chị bị đau bụng nặng. Khi bật dậy để chạy vội vào nhà vệ sinh cũng là lúc chị chứng kiến cảnh tượng bàng  hoàng: Chồng chị đang “tự xử” ở phòng bên cạnh. Hành động của anh khiến chị vô cùng choáng váng. Mặc dù, trước nay qua phim ảnh hoặc sách báo, chị cũng từng nghe tới thủ dâm nhưng chị không hề nghĩ người làm hành động “kinh khủng” đó lại  là chồng mình.
Đêm ấy, anh chị thức trắng nhưng chẳng thể nói với nhau câu nào.  Ngày hôm sau, anh viết  cho chị một email dài kể về quá trình anh bắt đầu  và giờ đã bị nghiện thủ dâm...
Quả tình, lúc chị sinh bé thứ 2, hành trình mang thai khá vất vả. Thể trạng mẹ yếu, thai nhi lại luôn dọa sảy, dọa sinh non... khiến tâm trạng chị thường xuyên lo lắng nên vợ chồng rất ít “gần gũi”. Anh cũng là người có nhu cầu  khá cao nên trong lúc vợ mang bầu, anh thủ dâm để giải tỏa tâm lý. Khi sinh bé được chừng 3 tháng thì anh nhận được học bổng đi du học nước  ngoài một năm rưỡi. Thời gian xa cách, không muốn phản bội vợ nên để giải tỏa, anh tiếp tục thủ dâm.
Khi hoàn thành khóa học trở về. Những ngày đầu, vợ chồng quấn quýt  sau thời gian xa cách, anh cũng rất muốn “yêu” vợ nhưng nhiều khi “chưa  tới chợ đã hết tiền” nên sau đó anh ngại, tìm cách lảng tránh vợ. Chị thấy  chồng vậy, thường xuyên giục anh đi khám nhưng anh chỉ ậm ừ, bỏ qua. Sợ  nhắc nhiều chồng thêm tự ti, chị đành chấp nhận cuộc sống không chăn gối, ôm những tâm tư giấu kín cho riêng mình. Không ngờ, sau thời gian không ân ái, chị lại biết được sự thật trên.
17-tuoi-nghien-thu-dam_1.jpg
Nghiện thủ dâm dễ "bất lực"
Theo GS Trần Quán Anh, Nguyên giám đốc Trung tâm Nam học,  Bệnh viện Việt Đức, thủ dâm có những mặt tích cực nhưng nếu lạm dụng  thì lại gây hại cho cơ thể, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Nếu thủ dâm quá mức (vài lần trong ngày), nam giới sẽ dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, mất ngủ, luôn có cảm giác bất an, tính tình hay cáu gắt, bị giảm sức tập trung tới công việc, trí nhớ cũng bị giảm sút rõ rệt...
Mặt khác, thủ dâm  thường xuyên và quá dày sẽ làm cho trung khu thần kinh luôn ở trong trạng thái quá hưng phấn, gây ức chế trung khu cảm giác tình dục. Khi đó, cơ quan sinh dục chỉ cần một kích thích nhẹ cũng có thể xuất tinh, gây ra tình trạng xuất tinh sớm.  Hoặc ngược lại, phải có những kích thích thật mạnh mới xuất tinh, nên rất khó xuất tinh.
Ngoài ra, nghiện thủ dâm còn dễ bị rối loạn cương dương, thậm chí liệt dương. Người thường xuyên thủ dâm dễ đạt cực khoái quá sớm, khiến bạn đời không thỏa mãn, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, thậm chí đổ vỡ hôn nhân... Nhiều trường hợp thủ dâm quá nhiều cũng dễ dẫn đến lệch lạc tính dục. Thủ dâm nhiều còn khiến vi khuẩn gây bệnh lây từ tay vào cơ quan sinh dục, dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt mạn tính...
Vì thế, nếu ai đó trót “nghiện” thì nên cai. Để “cai” thủ dâm, nam giới  cần có sự tư vấn tỉ mỉ của bác sĩ chuyên khoa nam học. Quá trình “cai” đòi hỏi thời gian, lộ trình, không nên dừng đột ngột, sẽ dẫn tới mất cân bằng trong cơ thể và gây những hệ lụy không tốt cho sức khỏe.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm