Lãnh đạo Bộ Công Thương nói gì về vụ việc của Công ty Con Cưng?

01/10/2018 - 21:36
Trước câu hỏi về việc khi nào thì kết luận kiểm tra vụ Con Cưng sẽ được công bố, tại Phiên họp báo Chính phủ tối 1/10, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, cơ quan này đã có những kiểm tra bước đầu và đã thành lập tổ công tác kiểm tra hệ thống siêu thị của doanh nghiệp.
Theo ông Hải, qua xác định cho thấy các thủ tục, hồ sơ xuất nhập khẩu hàng hoá cơ bản đáp ứng quy định hiện hành nhưng cũng phát hiện một số vi phạm. Ví dụ như công ty vi phạm nhãn hàng hoá, khuyến mại, thương mại điện tử...,và cơ quan chức năng ban hành quyết định xử phạt hành chính 250 triệu đồng.
 
Sau đó, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục và các Chi cục Quản lý thị trường, báo cáo kiểm tra những vi phạm đó, doanh nghiệp cũng phải báo cáo việc khắc phục những sai phạm trên.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)

 

Cấp có thẩm quyền cũng thành lập tổ rà soát hoạt động của thành viên đoàn đi kiểm tra và được yêu cầu đến 30/8 là phải hoàn thành. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Hải, đây là việc phải xem xét thận trọng, đúng quy định nên đến nay việc kết luận mới đến bước gần kết thúc và trong thời gian ngắn sẽ thông báo rộng rãi.
 
Liên quan đến vụ việc trên, ngày 13/9, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã có ý kiến chỉ đạo về một số nội dung liên quan đến vụ việc kiểm tra hàng hóa của Công ty cổ phần Con Cưng.
 
Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương kiểm tra lại quy trình công tác của lực lượng Quản lý thị trường trong vụ việc kiểm tra hàng hóa của Công ty cổ phần Con Cưng, nhất là việc tiếp nhận, xử lý, cung cấp thông tin; xác định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để kiểm điểm, xử lý theo quy định.
 
Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác quản lý nhà nước về báo chí, bảo đảm các thông tin truyền tải phải trung thực, khách quan, không xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp; có biện pháp xử lý nghiêm minh, kịp thời các trường hợp vi phạm pháp luật về báo chí, internet.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm