Lãnh đạo 'đeo bụng bầu' kêu gọi nam giới chia sẻ việc nhà

02/10/2016 - 07:52
Mặc trên mình chiếc áo giả bụng bầu nặng hơn 7kg trong khi thực hiện những công việc thường ngày, lãnh đạo của 3 tỉnh phía Tây Nam Nhật Bản muốn kêu gọi nam giới nước này tích cực chia sẻ việc nhà với phụ nữ.
chinh-tri-gia-1.jpg
Hình ảnh của Tỉnh trưởng tỉnh Yamaguchi Tsugumasa Muraoka trong video có tiêu đề "Tỉnh trưởng là một bà bầu". Ảnh: Reuters
Trong đoạn video có tiêu đề "Tỉnh trưởng là một bà bầu" được phát hành đầu tuần qua, tỉnh trưởng của 3 tỉnh: Miyazaki, Yamaguchi và Saga, thuộc vùng Yamaguchi phía Tây Nam Nhật Bản, đã cùng mang trên mình chiếc áo được thiết kế đặc biệt mô phỏng một bà bầu ở tháng thứ 7. Chiếc áo nặng 7,3kg và họ phải mặc nó trong lúc thực hiện những công việc thường ngày, từ đi xe bus tới chỗ làm, đi siêu thị mua đồ ăn rồi đi bộ, mang đồ về nhà... Những động tác dễ dàng thực hiện hằng ngày như bước xuống cầu thang hay bước vào ô tô giờ đây đối với họ lại khá vất vả. Một người đã phải từ bỏ thử thách sau nỗ lực đến kiệt sức vì không thể cúi gập người để đi tất.
chinh-tri-gia-2.jpg
 Mặc trên mình chiếc áo nặng hơn 7kg mô phỏng một bà bầu 7 tháng, Tỉnh trưởng tỉnh Yamaguchi Tsugumasa Muraoka thực hiện các công việc thường ngày vợ mình phải làm, trong đó có việc gập quần áo
Ảnh: Reuters
"Nó thực sự kéo vai và lưng bạn xuống", ông Shunji Kono, Tỉnh trưởng tỉnh Miyazaki, một người cha của 3 đứa con, chia sẻ cảm giác của mình khi đeo bụng bầu.

Với Tỉnh trưởng Tỉnh Yamaguchi, ông Tsugumasa Muraoka, việc mang bụng bầu giả đã giúp người cha của 3 đứa trẻ này thấu hiểu hơn những vất vả mà vợ mình phải trải qua. "Trước đây, tôi thực sự không biết nhưng giờ tôi đã hiểu những gì vợ tôi phải trải qua trong nhiều tháng. Tôi thực sự biết ơn cô ấy", ông Muraoka chia sẻ.
chinh-tri-gia-4.jpg
 Hình ảnh mang bụng bầu của Tỉnh trưởng Tỉnh Saga Yoshinori Yamaguchi khi ra đường thu hút sự chú ý của nhiều người. Ảnh: Reuters
Lãnh đạo của 3 tỉnh kể trên là những người tiên phong hưởng ứng chiến dịch mang tên "Kyushu Yamaguchi Work Life Promotion" (tạm dịch: Thúc đẩy việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống vùng Kyushu Yamaguchi). Mục đích của chiến dịch này nhằm kêu gọi những người nổi tiếng là nam giới, trong đó có chính trị gia "nghiện" công việc, đón nhận một cuộc sống cân bằng hơn và biết chia sẻ việc nhà.

Kết quả khảo sát năm 2014 của tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho thấy, đàn ông Nhật Bản lười làm việc nhà nhất thế giới. Mỗi ngày, họ chỉ dành 1 tiếng để làm những công việc không được trả lương trong khi vợ của họ phải làm 5 tiếng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm