Lãnh đạo Ngân hàng CSXH thăm hỏi, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng

24/07/2019 - 14:11
Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 23/7, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam Dương Quyết Thắng đã đến thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trịnh Thị Lịch (ở phường Trần Nguyên Hãn); Mẹ Nguyễn Thị Tân (ở xã Song Mai); Mẹ Nguyễn Thị Kính (ở xã Dĩnh Trì) cùng thuộc thành phố Bắc Giang.

Tại huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang), Tổng giám đốc NHCSXH Việt Nam đến thăm hỏi, trao quà và tri ân các Mẹ Đoàn Thị Hưởng (ở xã Xuân Phú) và Mẹ Nguyễn Thị Thổi (ở xã Hương Gián).

Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng ân cần thăm hỏi sức khoẻ, hoàn cảnh gia đình các Mẹ, đồng thời bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh mất mát của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, tri ân công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, động viên tinh thần của các Mẹ, mong các Mẹ sống vui, sống khoẻ.

 

6x0a0773.jpg
Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng (hàng trước bên phải) thăm hỏi, động viên tinh thần Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Hưởng
 

Bên cạnh các hoạt động thăm hỏi, trao quà tri ân, những năm qua NHCSXH Việt Nam luôn chú trọng các chương trình cho vay ưu đãi với đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Hội Cựu chiến binh Việt Nam cho biết: Tính đến ngày 30/6/2019, tổng dư nợ vốn vay của NHCSXH ủy thác qua Hội Cựu chiến binh đạt 32.356 tỷ đồng, chiếm 16,37% tổng dư nợ của NHCSXH, tăng gần 2.013 tỷ đồng so với cuối năm 2018.

Bằng các nguồn vốn huy động cùng với vốn vay từ NHCSXH đã giải quyết cho 68.650 lao động và việc làm cho hội viên Cựu chiến binh. 6 tháng đầu năm 2019 giảm được 12 nghìn hộ Cựu chiến binh nghèo, hơn 11 nghìn hộ Cựu chiến binh cận nghèo, xóa được gần 3 nghìn căn nhà dột nát, tạm bợ…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm