Lãnh đạo Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu xin lỗi các học sinh bị cô giáo đánh

02/04/2019 - 15:43
Liên quan đến vụ việc một giáo viên ở Bà Rịa - Vũng Tàu dùng thước đánh bầm tím chân của 22 học sinh lớp 8, sáng nay (2/4), ông Nguyễn Văn Ba, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã đại diện Sở đến lớp 8A1, Trường THCS Long Đoàn, xin lỗi toàn thể học sinh trong lớp.

Sự việc diễn ra vào ngày 29/3 tại Trường THCS Long Toàn, TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), vào tiết Toán học cuối buổi sáng. Cô giáo H. dạy toán được cho là đã đánh 22 học sinh lớp 8A1 bằng thước. Ngày 1/4, phụ huynh của một trong 22 em học sinh này cho biết, vào sáng 30/3, anh phát hiện chân con mình bị bầm tím nên hỏi và con trả lời do bị cô giáo chủ nhiệm đánh. Khi hỏi nguyên nhân thì cháu trả lời vì "mất trật tự" và có đến 21 bạn cùng lớp cũng bị đánh. Theo phụ huynh này, học sinh nhẹ nhất bị đánh 5 cái, có em bị đánh 15 cái.

Đại diện nhà trường cũng cho biết đã tiếp nhận sự việc từ ngày thứ 7 nhưng do 2 ngày nghỉ nên sáng 1/4 mới yêu cầu cô giáo H. làm bản tường trình và kiểm điểm.

 

hoc-sinh-vung-tau-bi-danh-1554110460-width586height366.jpg
Hình ảnh tím tái ở chân học sinh khi bị cô giáo đánh. Ảnh phụ huynh cung cấp 

Theo diễn biến mới nhất của vụ việc, sáng nay 2/4, ông Nguyễn Văn Ba, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã đại diện Sở GD&ĐT đến lớp 8A1, Trường THCS Long Đoàn xin lỗi toàn thể học sinh trong lớp.

Cô giáo trong sự việc đã bị tạm đình chỉ giảng dạy và công tác chủ nhiệm. Trong chiều nay, Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu ký gấp văn bản chấn chỉnh đạo đức nhà giáo. Nhà trường sẽ thành lập hội đồng kỷ luật, xem xét hành vi và báo cáo phòng GD&ĐT để có hình thức xử lý thích đáng. “Quan điểm của tôi là vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm quy định của ngành dứt khoát phải xử lý nghiêm”, ông Ba nói.

Trước đó, vào chiều 1/4, Phòng GD&ĐT Bà Rịa báo cáo xác định, có sự việc giáo viên đánh học sinh. Nguyên nhân được cho là trong giờ học âm nhạc trước đó, học sinh lớp 8A1 gây ồn ào, có một số em nhảy nhót nên thầy giáo phê trong sổ đầu bài là lớp ồn. Khi cô H. dạy Toán cũng là giáo viên chủ nhiệm vào lớp, mở sổ ra thấy vậy bèn hỏi ban cán sự lớp được biết sự tình. Vì cô là giáo viên dạy Toán nên khi đi dạy có mang theo thước kẻ và đã bức xúc, nóng nảy đánh mỗi em 5 thước.

 

thcs-long-toan.jpg
 

 

Tối muộn 1/4, Bộ GD&ĐT đã trao đổi và yêu cầu Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP Bà Rịa, nhà trường có biện pháp xác minh làm rõ sự việc.

"Không bố trí giáo viên đứng lớp nếu giáo viên có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo đúng như sự việc báo chí nêu. Đồng thời quán triệt và chỉ đạo toàn ngành thực hiện nghiêm túc việc không vi phạm đạo đức nhà giáo theo tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT" - Bộ GD&ĐT nêu rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm