Lào Cai điều tra hơn 440 tấn hạt dẻ không rõ nguồn gốc

14/05/2019 - 21:05
Các ngành chức năng tỉnh Lào Cai đang điều tra nguồn gốc của hơn 440 tấn hạt dẻ đang chứa trong kho của Công ty cổ phần Thương mại-Vật tư và Tư vấn kỹ thuật và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Huệ Minh.

Ngày 14/5, ông Nguyễn Bá Bình - quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai - cho biết các ngành chức năng của tỉnh Lào Cai đang điều tra nguồn gốc của hơn 440 tấn hạt dẻ đang chứa trong kho của Công ty cổ phần Thương mại-Vật tư và Tư vấn kỹ thuật và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Huệ Minh (địa chỉ lô F19 khu công nghiệp Đồng Phố Mới, thành phố Lào Cai).

Cũng tại kho hàng trên, ngày 8/5, lực lượng chức năng phát hiện thêm ba xe ôtô tải chở hơn 10 tấn hàng đông lạnh đang lưu giữ tại đây.

Theo thông tin từ lực lượng Hải quan, số hàng này có mẫu mã giống với mặt hàng đông lạnh đã được doanh nghiệp làm thủ tục tạm nhập tái xuất qua địa bàn. Đội kiểm soát Hải quan, thuộc Cục Hải quan tỉnh Lào Cai đã tiến hành kiểm tra, niêm phong và điều tra về nguồn gốc của số hàng trên.

 

19-1_prki.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra 16 container chứa 440 tấn hạt dẻ nhập lậu. Ảnh: Báo Nhân dân

 

Đến sáng 14/5, toàn bộ lô hàng hạt dẻ và hàng đông lạnh chưa có chủ hàng đến nhận. Hai đơn vị đồng quản lý kho là Công ty cổ phần Thương mại-Vật tư và Tư vấn kỹ thuật và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Huệ Minh cũng chưa xuất trình được giấy tờ liên quan đến xuất xứ của số hàng hóa đang lưu giữ tại đây.

Kho hàng đang chứa số hàng không rõ nguồn gốc trên trước đây là kho ngoại quan do ngành Hải quan quản lý nhưng từ tháng 3/2019 đến nay đã được bàn giao cho doanh nghiệp.

Trước đó ngày 9/5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai nhận được thông tin từ Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về việc qua đường dây nóng đã nhận được phản ánh: “Hiện nay, tại số 323 Khánh Yên, Phố Mới, thành phố Lào Cai, bên ngoài ghi Công ty cổ phần Thương mại-Vật tư và Tư vấn kỹ thuật đang tập kết một số container bên trong có chứa một lượng hàng lớn là sản phẩm có nguồn gốc nước ngoài, đối tượng lợi dụng chính sách tạm nhập tái xuất để thẩm lậu vào thị trường nội địa tiêu thụ.”

Ngay sau đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai đã chủ trì, phối hợp với Cục Hải quan Lào Cai và các lực lượng chức năng (thuộc Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lào Cai ) đến kiểm tra kho hàng.

Tại đây các lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện 16 container chứa hơn 440 tấn hạt dẻ các loại, trên bao bì đều thể hiện nhãn hàng có xuất xứ từ nước ngoài. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện quản lý kho hàng không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng, chưa có người nhận là chủ hàng.

Ngày 10/5, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với các lực lượng Công an, Hải quan đã tiến hành mở niêm phong để kiểm đếm thực tế hàng hóa chứa đựng trong 16 container đang tạm giữ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm