Lao động nữ ứng tuyển làm điều dưỡng viên đi Đức cần lưu ý gì?

09/05/2019 - 16:55
Như Báo PNVN đã đưa tin, Cục quản lý Lao động ngoài nước vừa thống báo tuyển chọn 230 ứng viên điều dưỡng đi làm việc tại CHLB Đức với mức lương cao. Để tham gia chương trình này, các ứng viên cần đặc biệt lưu ý về điều kiện tham gia dự tuyển cũng như quá trình nộp hồ sơ.

Cục Quản lý Lao động ngoài nước - Dolab (thuộc Bộ LĐ-TB&XH) vừa thông báo việc tiếp nhận hồ sơ trên phạm vi toàn quốc, tuyển chọn 230 ứng viên đi làm điều dưỡng viên tại CHLB Đức, trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác Dự án “Ba bên cùng có lợi - Tuyển chọn học viên Việt Nam trở thành điều dưỡng viên tương lai tại CHLB Đức” giai đoạn 2019-2022.

Các ứng viên tham gia chương trình này nhận được nhiều sự hỗ trợ và quyền lợi; đặc biệt là mức thu nhập khá cao; cụ thể: Trong thời gian học nghề tại các cơ sở đào tạo và tiếp nhận của Đức, học viên được hưởng lương học nghề tối thiểu năm thứ nhất là 1.050 EUR/tháng - tương đương 27,5 triệu đồng. Năm thứ ba, lương 1.300 EUR/tháng - tương đương 34 triệu đồng. 

Theo đó, thời gian nhận hồ sơ từ ngày 9/5 đến ngày 20/6/2019, nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Cục Quản lý Lao động ngoài nước, địa chỉ 41B Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo đại diện của Dolab, điều dưỡng viên là ngành nghề được quan tâm thời gian qua, bởi nhu cầu nguồn nhân lực điều dưỡng viên tại CHLB Đức khá cao. Đây là ngành chủ yếu do phụ nữ đảm nhiệm và lao động nữ Việt Nam có thế mạnh, cũng như đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của đối tác.

Lao động nữ có nhu cầu làm điều dưỡng viên tại CHLB Đức cần đặc biệt lưu ý các nội dung sau:

Về điều kiện đăng ký dự tuyển:

- Công dân Việt Nam tuổi từ 20 đến 26 tuổi, tính đến ngày 15/07/2019 (ngày sinh trong khoảng từ 15/07/1993 đến 15/07/1999).

- Đã tốt nghiệp phổ thông trung học.

- Đã tốt nghiệp trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng hoặc đã hoàn thành ít nhất hai năm chương trình cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam.

- Không có án tích theo quy định của Luật Lý lịch tư pháp Việt Nam.

- Đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 4/2013/TT-BYT ngày 6/5/2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn khám sức khỏe; tiền sử chưa từng mắc bệnh lao phổi và các bệnh truyền nhiễm.

dao-tao-dieu-duong-vien.jpg
Đào tạo điều dưỡng viên đi làm việc ở nước ngoài. Ảnh minh họa

 

Ứng viên cần lưu ý về hồ sơ đăng ký dự tuyển:

- Ứng viên tự tải Hồ sơ đăng ký dự tuyển từ website của Cục Quản lý lao động ngoài nước www.dolab.gov.vn.

- Hồ sơ đăng ký dự tuyển bao gồm:

 Bìa hồ sơ đăng ký dự tuyển.

 Đơn tham gia dự tuyển.

 Sơ yếu lý lịch có xác nhận của UBND xã/phường nơi cư trú hoặc xác nhận của Trường đào tạo đối với ứng viên là sinh viên đã hoàn thành ít nhất hai năm hệ cao đẳng và đại học nếu tham gia Dự án.

 Giấy chứng nhận sức khỏe (theo mẫu) cho ứng viên đi làm việc ở nước ngoài do các bệnh viện được Bộ Y tế công nhận đủ điều kiện khám và chứng nhận sức khỏe cho ứng viên đi làm việc ở nước ngoài, nộp kèm các xét nghiệm bệnh lao, viêm gan B, giang mai, HIV.

Bản sao chứng thực Lý lịch tư pháp và mang theo bản chính để đối chiếu vào ngày phỏng vấn. Ứng viên có thể nộp Lý lịch tư pháp chậm nhất vào ngày phỏng vấn.

Bản sao có chứng thực các giấy tờ: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, Bằng tốt nghiệp THPT, Bằng tốt nghiệp kèm theo Bảng điểm kết quả học tập (đối với những ứng viên đã tốt nghiệp) hoặc Bảng điểm kết quả học tập và bản sao Thẻ sinh viên có xác nhận của Trường (đối với những ứng viên chưa tốt nghiệp).

4 ảnh 4cm x 6cm, nền trắng (chụp trong vòng 06 tháng, tính đến thời điểm nộp hồ sơ).

2 phong bì có dán tem thư ghi sẵn họ tên, địa chỉ, số điện thoại người nhận.

Dolab cũng lưu ý, những hồ sơ không đủ điều kiện do nộp không đúng thời hạn; hồ sơ không đầy đủ giấy tờ hoặc không đúng mẫu theo quy định, hồ sơ giả mạo giấy tờ hoặc thông tin cá nhân sẽ không được hoàn trả.

Cạnh đó, đơn vị này cũng yêu cầu ứng viên đảm bảo khả năng liên lạc được qua đường bưu điện, qua điện thoại trong suốt thời gian tham gia ứng tuyển.

Ứng viên không phải trả bất kỳ chi phí nào liên quan nộp hồ sơ ứng tuyển. Chi phí đi lại tham gia các buổi phỏng vấn tuyển chọn sẽ do ứng viên tự chi trả.

Ứng viên cần tìm hiểu thông tin, tư vấn có thể trực tiếp liên hệ: 

Cục Quản lý lao động ngoài nước (DOLAB)

ĐT: 024.38249517 số máy lẻ 311/ 512/ 513

Email: dailoanaumy.dolab@gmail.com

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm