'Lão ông hấp dẫn nhất Trung Quốc': Mỗi ngày tập gym 4 tiếng

29/11/2018 - 09:42
Ở tuổi 82, “lão ông hấp dẫn nhất Trung Quốc” Deshun Wang hàng ngày vẫn tập gym, ăn mặc sành điệu. Để tỏa sáng trên sàn catwalk ở tuổi “gần đất xa trời”, Wang Deshun đã không ngừng nỗ lực thay đổi cuộc sống.
Wang Deshun chia sẻ, ông bắt đầu dấn thân vào con đường nghệ thuật với vai trò là một diễn viên kịch khi vừa tròn 24 tuổi. Sau Cách mạng Văn hóa, ông trải qua nhiều công việc khác nhau, từ công nhân nhà máy đến thợ đánh giày, rồi làm người soát vé. Đến thập niên 1980, ông trở lại với niềm đam mê diễn xuất. Tuy nhiên, ở độ tuổi U40, sức khỏe của ông dần giảm sút khiến ông từng 2 lần ngất đi trên sân khấu. Sau đó, các bác sĩ chẩn đoán ông mắc chứng rối loạn thần kinh tự trị. Điều này có nghĩa là ông sẽ phải ngừng nghiệp diễn và sẽ có thể phát điên.
 

Ông Deshun Wang sinh năm 1936, sống tại Thẩm Dương, Trung Quốc, cùng vợ, 2 người con và một người cháu. Màn xuất hiện xuất thần tại Tuần lễ thời trang ở Bắc Kinh 2015 đã mang về cho ông danh xưng “lão ông hấp dẫn nhất Trung Quốc”. Từ đó tên tuổi của ông bước sang một trang mới.

 
 
Chuyển hướng sự nghiệp và đột phá
Sau chẩn đoán trên, ông Deshun rút lui khỏi sân khấu và đến dạy tình nguyện tại một trường học dành cho người điếc. Ông học ngôn ngữ ký hiệu, nghiên cứu về người điếc. Như được truyền cảm hứng, ông bắt đầu biểu diễn kịch câm và chẳng mấy chốc ông nhận được lời mời biểu diễn ở khắp nơi.
5.jpg
Ở tuổi 82, ông Deshun vẫn khiến người đối diện choáng ngợp với phong độ của mình

 

Đến năm 50 tuổi, ông Deshun quyết định rời quê hương lên Bắc Kinh mang theo ước mơ: Làm cho mọi người nhớ đến cái tên Wang Deshun! Trong một lần có mặt tại chương trình điêu khắc, ông Deshun bị thu hút bởi vẻ đẹp của những bức tượng và nhận thấy, cơ thể của ông không khác biệt là bao so với những cơ thể đó. Khi ông nói điều này với vợ, bà đã hỏi: “Tại sao không phải là 2 bức tượng: Một bức tượng thực và một là ông được vẽ như một bức tượng?”.
 
Sau đó, ông Deshun bắt đầu lao đến phòng tập, sân trượt băng, hồ bơi, luyện tập điên cuồng ở tuổi 57. Năm 1993, ý tưởng trên của vợ ông được hiện thực hóa tại Bắc Kinh, được gọi là điêu khắc sống và đem lại tiếng vang lớn cho ông. Tuy nhiên, con đường nghệ thuật này của ông lại bị chính quyền gắn mác là “đồi bại”, dẫn đến việc ông bị kiểm duyệt suốt một thập kỷ. Ở tuổi 79, cái tên Deshun bỗng chốc vụt sáng sau những bước catwalk đầy mạnh mẽ trên sàn diễn thời trang tại Tuần lễ thời trang Bắc Kinh 2015.
 
Dành 4 giờ/ngày tập thể dục
Trên con đường sự nghiệp của mình, ông Deshun may mắn khi luôn có vợ đồng hành. Bà là một nhà đạo diễn phim kiêm quản lý của ông. Không chỉ cùng ông vượt qua quãng thời gian nghèo túng, suốt nhiều năm, bà luôn trực tiếp chăm lo cho ông từ bộ quần áo, bữa ăn, giấc ngủ đến lịch làm việc. Bà từng chia sẻ, ông Deshun bướng bỉnh như thể có một đứa trẻ trong ông.
 
3.jpg
Ông Deshun chăm chỉ tập thể dục 4 tiếng/ngày

 

 
Ở tuổi ngoài 80, ông Deshun vẫn không ngừng rèn luyện thân thể. Ông thường dành 4 giờ/ngày để tập thể dục. Vào mùa đông, ông thích trượt băng, còn khi thời tiết ấm lên, ông chọn bơi lội. Thậm chí, ngay cả khi đi công tác, yêu cầu duy nhất của ông cũng chỉ là một không gian luyện tập.
 
2.jpg
"Lão ông hấp dẫn nhất Trung Quốc" sải bước mạnh mẽ tại tuần lễ thời trang Bắc Kinh 2015

 

Ngoại trừ một vài nếp nhăn, cơ thể ông thực sự có thể so sánh với cơ thể của thanh niên tuổi đôi mươi. Một điều đặc biệt là, ông Deshun không ép bản thân phải tuân theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, giàu protein. Thay vào đó, ông ăn bất cứ thứ gì ông muốn. Ngoài rèn luyện hình thể, ông đang học tiếng Anh 8 giờ/ngày. Nếu trong tương lai, ông nhận được một lời mời đóng một vai trong một bộ phim nói tiếng Anh, ông cũng sẵn sàng. 
 

“Điều quan trọng là suy nghĩ của bạn chứ không phải là tuổi tác. Tự nhiên quyết định tuổi tác nhưng chính bạn mới là người quyết định suy nghĩ của bản thân”, ông Deshun Wang bộc bạch với tờ New York Times.

Chuyện chưa kể về những bước catwalk ”định mệnh” tại Bắc Kinh

Một ngày, chuông điện thoại của QQ - nữ DJ của Tuần lễ thời trang Bắc Kinh 2015 - réo lên và hình ảnh của một người đàn ông đứng tuổi chợt hiện lên trên màn hình điện thoại của cô, đó là cha cô. Đúng lúc đó, nhà thiết kế Hu Sheguang bất chợt nhìn lướt qua và ngay lập tức, ông nói: “Ông ấy! Phải có ông ấy!”.

1.jpg
 
Người đàn ông khiến nhà thiết kế Hu phải thảng thốt như vậy không ai khác chính là Deshun Wang. Kết quả, ông Deshun trở thành vedette nam duy nhất trên sàn diễn của nhà thiết kế Hu. Chỉ 10 giây xuất hiện cuối màn diễn, ông Deshun đã khiến cả giới giải trí xứ Trung dậy sóng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm