Lập tổ điều tra máy bay VietJet nhầm đường lăn đang đóng tại Tân Sơn Nhất

12/07/2019 - 16:17
Chuyến bay rạng sáng ngày 12/7 của Vietjet Air đã thoát nhầm đường lăn đang đóng để phục vụ bảo dưỡng khi hạ cánh tại Tân Sơn Nhất.
Theo đó, chuyến bay VJ615 từ Nha Trang đi TP.HCM sau khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 1h41 ngày 12/7, Đài chỉ huy cấp huấn lệnh cho tàu bay lăn vào đường W6, tuy nhiên phi công đã điều khiển tàu bay vào đường lăn W4. tại thời điểm này, đường lăn W4 đang tạm dừng khai thác để bảo dưỡng trang thiết bị phục vụ bay. 
 
Ngay khi sự việc xảy ra, Đài chỉ huy cùng với Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp xử lý tình huống, tàu bay sau đó tiếp tục lăn về sân đỗ sau 11 phút (vào lúc 1h52). Do máy bay VJ615 chưa thoát ra khỏi đường băng nên một máy bay từ Thẩm Quyến (Trung Quốc) phải bay lên lại để chờ hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất. 
 
dsc_0969.JPG
Cục Hàng không Việt Nam lập tổ điều tra việc máy bay VietJet nhầm đường lăn tại Tân Sơn Nhất - Ảnh: Đình Hưng. 
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã thành lập tổ điều tra làm rõ nguyên nhân. 
 
Theo đại diện của VietJet, Hãng hàng không đang tiến hành điều tra phỏng vấn với tổ bay và tổ chức giảng bình để không lặp lại các tình huống tương tự. Đây là tình huống có thể gặp phải trong khai thác hàng không.
Trong 6 tháng cuối năm 2018, theo thống kê của APA (Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương), tỷ lệ xảy ra các tình huống tương tự là 0.94 trên 10.000 chuyến bay. Với hãng hàng không Vietjet, trong hơn 100.000 chuyến bay, đây là tình huống duy nhất (tỷ lệ bằng 1/10 so với bình quân ngành hàng không quốc tế). 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm