'Lập trình' trước 8h sáng của người thành công

30/04/2016 - 07:00
Những người đặc biệt thành công đã quản lý thời gian của họ bằng cách nào để luôn hoàn tất mọi việc một cách ngon nghẻ nhất?

Bí mật của họ có thể đơn giản hơn những gì bạn nghĩ. Chỉ với vài thay đổi mỗi ngày, bạn có thể tự trang bị cho mình một buổi sáng của những người thành công!

1.jpg

1. Vận động cơ thể

Trước khi hàng tá công việc của ngày đổ ập tới và khiến bạn ngồi lì trong văn phòng, hãy vận động cơ thể và cam kết sẽ thực hiện một cách thường xuyên. Ngay cả khi bạn chỉ dành 20 phút mỗi sáng để tập yoga hay chạy bộ, cơ thể bạn ngay lập tức sẽ được “kích thích” và năng suất làm việc sau đó sẽ tăng lên rất nhiều!

2.jpg

2. Ngồi thiền

Đừng lo lắng nếu bạn không thể ngồi yên trên gối và im lặng trong hàng giờ liền. Bạn vẫn có thể đạt được những lợi ích tương tự chỉ với vài phút im lặng và tĩnh tâm, thở đúng cách. Hãy tập trung vào việc hít vào, thở ra để tâm trí bạn được ổn định và cơ thể bạn có thể giải thoát khỏi những hỗn loạn và muộn phiền về một ngày sắp tới. Đừng cố gắng giải quyết bất cứ vấn đề nào vào lúc này! Thay vào đó, hãy để não được nghỉ ngơi, “khởi động lại” và dành chỗ cho những ý tưởng sáng tạo trong ngày.

3.jpg

3. Ăn gì đó và uống nhiều nước

Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng lại đặc biệt hiệu quả! Ăn và uống gì đó trong vòng một tiếng đồng hồ sau khi thức dậy sẽ giúp cung cấp dưỡng chất và nước cho cơ thể, giúp cơ thể không còn cảm giác căng thẳng và tăng khả năng tập trung. Đừng bỏ qua bữa sáng vì không ai có thể tập trung làm việc hiệu quả với cái bụng đói!

4.jpg

4. Nghĩ tích cực - lập mục tiêu

Bắt đầu một ngày mới bằng những suy nghĩ tích cực! Hãy lập ra các mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong ngày. Bạn cũng có thể viết ra những điều bạn cảm thấy biết ơn trong cuộc sống để giảm stress và yêu cuộc đời đang sống hơn.

5.jpg

5. Lên kế hoạch

Khi chúng ta đã biết mình muốn đạt được mục tiêu gì, chúng ta lập kế hoạch để biến nó thành hiện thực. Nếu bạn lập kế hoạch vào buổi sáng, bạn sẽ biết mình cần làm gì và biết cách phân bổ, ưu tiên công việc trong suốt ngày dài. Bạn cũng có thể liệt kê những thử thách, khó khăn có thể xảy ra để chủ động chuẩn bị sẵn các giải pháp. Cố gắng không để bản thân rơi vào tình thế bị động là điều những người thành công luôn làm!

6.jpg

Chúng ta thường muốn giải quyết các đầu việc nhỏ và trì hoãn giải quyết việc khó cho tới khi… không thể nào trì hoãn thêm. Đôi khi, chúng ta mất quá nhiều thời gian để kiểm tra hòm thư điện tử mà quên mất rằng những người thành công thường kiểm tra hòm thư một cách nhanh chóng để biết công việc nào cần được hoàn thành gấp, công việc nào khó và tốn thời gian.

Nếu bạn chọn hoàn thành đầu việc khó trước, sau đó bạn sẽ có động lực để giải quyết các việc nhỏ còn lại!

7.jpg

7. Hình thành các thói quen

Hãy tạo cho bản thân những thói quen nhỏ vào buổi sáng: Dẫn chó đi dạo, uống trà trong vườn, viết nhật ký, tập võ… Những hoạt động thường xuyên diễn ra khiến bạn trở nên bình tĩnh hơn. Không những thế, đó còn là động lực để bạn ra khỏi giường mỗi sáng. Đặc biệt, nếu bạn chọn các hoạt động mang tính sáng tạo như vẽ tranh hay nghe nhạc, các nơ ron thần kinh giúp giải quyết vấn đề linh hoạt sẽ được kích hoạt, rất hữu ích cho ngày làm việc sau đó.

8.jpg
 

8. Ngủ dậy sớm hơn một tiếng

Nếu bạn chỉ “căn” đủ thời gian để làm xong các việc cần thiết trước khi ra khỏi nhà vào buổi sáng, bạn chưa tạo cho bản thân cơ hội để tĩnh tâm. Cơ thể bạn sẽ ngay lập tức rơi vào trạng thái vội vã, dễ dẫn tới trường hợp bị stress.

Hãy ngủ sớm để có thể dậy sớm hơn thường lệ. Như vậy, bạn có thêm thời gian cho các hoạt động khác. Ngủ đủ và ngủ ngon cũng giúp bạn trở nên thành công hơn đấy!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm