Lật tẩy 'phao' thi ngụy trang cục tẩy

06/05/2016 - 17:19
Trước thời điểm các sĩ tử bước vào mùa thi, cộng đồng mạng truyền tay nhau một video clip tiết lộ 'chiêu' làm 'phao' gây sốc của các sĩ tử.
Video clip được dựng lên bởi một học sinh nước ngoài. Theo đó, trong video clip, em học sinh này đã giấu phao vào trong một cục tẩy - dụng cụ học tập được mang vào phòng thi.
 
Rất nhanh chóng, video clip nhận được rất nhiều lượt bình luận, chia sẻ.
 Cảnh giác với 'phao' thi ngụy trang cục tẩy. Ảnh cắt ra từ clip
Tài khoản Nguyễn Việt tiết lộ: "Cách này tôi đã dùng cách đây 6 năm rồi". Facebooker Bạch Dương tỏ ra tiếc nuối: "Thế mà ngày xưa mình không biết để áp dụng!". Tuy nhiên, phần lớn các ý kiến của cộng đồng mạng cho rằng, đây là hồi chuông cảnh báo để thầy cô giáo và ngành giáo dục có biện pháp mạnh tay chống gian lận học đường.

Facebooker Bui Nhu Quynh nhận xét: "Đúng là giới 'nhất quỷ nhì ma', thứ gì chúng cũng nghĩ ra được". Hoang Long cảnh báo: "Bây giờ, thay vì kiểm tra bằng mắt, tại các phòng thi cần đặt máy soi chiếu hiện đại giống như ở sân bay ấy, thì học sinh không tài nào mang 'phao' vào lớp được".

Facebooker Việt Linh cho rằng: "Cứ ra đề thi đánh vào hiểu biết xã hội của học sinh thì có 'phao trời' cũng không làm gì nổi nếu không có kiến thức". Tài khoản Giang Châu bình luận: "Nhưng để ra được đề nghị luận xã hội thì đòi hỏi chính người ra đề cũng phải có trình độ cơ. Tôi đã thấy nhiều đề nghị luận 'cười ra nước mắt rồi', không phải giáo viên nào cũng ra được đề nghị luận đâu".

Phan Quang Bình hiến kế: "Để không còn tệ nạn quay cóp, ngay từ bây giờ, giáo viên hãy từ bỏ lối dạy chay, học chay, bắt học sinh học thuộc lòng như một con vẹt đi!".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm