Doanh nghiệp - Doanh nhân

Lấy chất lượng sản phẩm gây dựng niềm tin cho khách hàng

30/01/2019 - 11:40 PM
“Người ta nói cứ đi rồi sẽ đến, ít nhất phải biết mình muốn đi đâu và cứ thế mà đi thôi”, đó chính là triết lý kinh doanh mà CEO & Founder Nguyễn Thị Như Ngọc áp dụng trong hành trình khởi nghiệp cùng Luminus.

Đam mê trỗi dậy đúng thời điểm

Nguyễn Thị Như Ngọc từng làm trong lĩnh vực truyền thông và dành nhiều tâm huyết cho ngành quảng cáo với những ý tưởng mang tính đột phá. Song song thời gian đó, chị bắt đầu quan tâm tới các loại đồ uống tốt cho sức khỏe. Các loại sách, kiến thức về sức khỏe là điều không thể thiếu, nó như một phần tất yếu trong cuộc sống của chị.

 

dsc08444.jpg
CEO & Founder Nguyễn Thị Như Ngọc

 

Năm 2014, một giai đoạn đầy biến cố trong cuộc sống ập đến, chị nghỉ việc và quyết định không làm bất cứ công việc gì cho đến khi tìm ra mong muốn thực sự thích hợp cho bản thân.

Sau một thời gian dài tìm hiểu về cà phê và ngay tại thời điểm chuẩn bị mở quán cà phê thì vấn nạn thực phẩm bẩn nổi lên. Chị bỏ dở tất cả và quay lại với niềm đam mê bấy lâu nay về một loại đồ uống tốt cho sức khoẻ.

 Chị ra nước ngoài để tìm hiểu sâu hơn về loại thức uống với trái cây, rau xanh mà không dùng thêm đường hay sữa đặc, giúp thải độc đồng thời cung cấp dưỡng chất cho người dùng. Tại thời điểm đó, ít người nghĩ rằng rau xanh lại có thể xay với các loại sữa hạt, bột quế...  Chị Ngọc đã loay hoay với một ngành dịch vụ đồ uống quá mới lạ so với thị trường. Nhưng rồi, khó khăn dần qua đi, thương hiệu Luminus đã được hình thành vào năm 2015 với mục tiêu: “Phải làm điều gì đó tốt cho cộng đồng bằng một sản phẩm tốt thực sự".

 Lựa chọn cách bán online để tiếp cận thị trường

Vào thời điểm 2015, thị trường đồ uống tốt cho sức khoẻ khá hẹp. Phần lớn khách hàng đều e dè với loại thức uống không đường sữa, ngay tại nước ngoài, dòng đồ uống này cũng không phổ biến. Đây thực sự là thách thức lớn với Luminus. Chị quyết định bán online để thăm dò thị trường, tiếp cận khách hàng đồng thời hoàn thiện sản phẩm.

Tháng 10/2016, sau một thời gian bán online, lượng khách ngày một nhiều, nhu cầu “healthy” cũng dần được nhận biết và tăng nhanh, cửa hàng chính thức trên đường Pasteur, quận 3 được thành lập.

Năm 2017, đánh dấu bước thành công mang tính đột phá đầu tiên của Luminus:  Luminus liên tục được lựa chọn tham gia các sự kiện với những nhãn hàng lớn nhỏ, cung cấp gói tiệc với nước ép tốt cho sức khỏe như: Lotte mart, Lo’real, Prudential, AIA, Givenchy, Forbes Woman Summit, hay giải chạy lớn Cangio Marathon, JCI… Hình ảnh Luminus đến gần khách hàng và lan rộng nhận diện bằng chính chất lượng đồ uống và “Truyền miệng - Word of Mouth”, đường hướng marketing chị chọn cho Luminus như chính sản phẩm sức khỏe đang gây dựng niềm tin trong lòng khách hàng.

 

dsc02949.jpg
Thực khách trải nghiệm thức uống của Luminus tại sự kiện "30 under 30" 2018 do Forbes Việt Nam tổ chức
 

 

Với mục tiêu hướng đến là doanh nghiệp xã hội khởi nghiệp, chị không ngừng tổ chức các buổi workshop phối hợp đối tác truyền cảm hứng về khởi nghiệp hay workshop miễn phí về sơ cấp cứu cho khách hàng, lan rộng nhận biết thương hiệu ngày một nhiều hơn.

Tháng 8/2017 Luminus mở chi nhánh thứ 2 tại Thảo Điền, quận 2, chi nhánh này đánh vào phân khúc chính là người nước ngoài sinh sống tại đây, chuộng các dòng đố uống tốt cho sức khỏe.

Năm 2018, Luminus tiếp tục được chọn tham gia cung cấp dòng đồ uống tốt cho sức khoẻ cho sự kiện danh tiếng của tạp chí Forbers với hơn 2000 khách mời. Với độ phủ sóng rộng rãi tại các sự kiện uy tín lớn nhỏ, Luminus góp phần lan toả đươc thông điệp “sống khoẻ, uống khoẻ” đến cộng đồng.

Đây cũng là năm đánh dấu cột mốc doanh thu tăng gấp 3 lần so với năm đầu tiên, bao gồm nguồn thu từ khách hàng tới uống trực tiếp tại cửa hàng đến việc cung cấp các gói tiệc, event, các gói detox sức khoẻ dành riêng cho khách hàng muốn thanh lọc, làm đẹp, các dòng đồ uống chuyên dụng cho người tập luyện chuyên nghiệp dài hạn.

Cùng năm, chị Ngọc đưa Luminus quay về một số giá trị cốt lõi của mình vì muốn duy trì đúng nghĩa là một doanh nghiệp xã hội. Ngoài những sản phẩm tốt cho sức khoẻ, điều chị nhắm tới là các hoạt động hướng tới môi trường như giảm thải lượng nhựa sử dụng một lần vào môi trường. Khách hàng được khuyến khích dùng chai thủy tinh hoặc ống hút riêng thông qua hình thức nhận một số ưu đãi khi mang ống hút riêng tới các cửa hàng của Luminus.

Thành công tới từ niềm đam mê và nhiệt huyết

Tại Luminus, chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố cốt lõi. Nguyên liệu được nhập trực tiếp từ nhà vườn hay các thương hiệu uy tín để tạo ra sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản, không chất làm ngọt. Công nghệ ép lạnh giữ được gần như 100% dưỡng chất, đem lại dinh dưỡng gần gấp 2 lần bình thường. Lượng calories được tính toán kỹ lượng trong 1 chai nước ép để đưa ra tư vấn phù hợp cho liệu trình detox của từng khách hàng.

Hiện sản phẩm của Luminus rất đa dạng các gói detox từ gói 3 ngày, 7 ngày, 12 ngày tới 30 ngày. Đối tượng khách hàng cũng được mở rộng và đạt tới gần 3000 khách hàng detox thành công tại Luminus.

Để bước qua bao nhọc nhằn của quá trình khởi nghiệp, chị Nguyễn Thị Như Ngọc cho rằng, chính đam mê là kim chỉ nam dẫn lối chị tới thành công: “Mỗi khi lạc mất niềm tin hay chệch khỏi đường ray tôi lại mở chiếc hộp đam mê về “healthy” của mình. Tôi biết mình đi đúng hướng dù con đường ngày một khó khăn hơn với người không trẻ, chưa già và vẫn còn đầy nhiệt huyết như mình”. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn