Lấy chồng chớp nhoáng, 3 năm gánh đau khổ

13/05/2018 - 21:00
Cô quyết tâm lên kế hoạch cho “cuộc ra đi rất gần” của mình bằng cách đi làm kiếm tiền. Khi đã tự tin về kinh tế để nuôi con, cô quyết tâm ly hôn dù phải trải qua muôn vàn khó khăn khi bị người chồng gây khó ở tòa án.
Là con gái Hà Nội, thông minh, giỏi giang, ai cũng nghĩ cuộc đời cô sẽ nhàn hạ, sung sướng với người chồng hơn 1 giáp, sinh ra trong một dòng họ danh giá. Tuy nhiên, hạnh phúc chẳng được mấy ngày mà bất hạnh sầm sập kéo đến. Nguyên nhân chỉ vì cô quá chủ quan với hạnh phúc cuộc đời mình, chấp nhận lấy chồng khi thời gian tìm hiểu chỉ trong “chớp nhoáng”.
7f879852d172dfaee1a2131fb7e89992.jpg
Ảnh minh họa

 

Do chạy trốn mối tình ảo diệu nhưng đắm đuối suốt thời sinh viên, cô đã dễ dàng đồng ý cho người đàn ông hơn mình 12 tuổi tìm hiểu. Lúc ấy, cô chỉ nghĩ đơn giản, lấy chồng như một lối thoát mà không hiểu thực sự cuộc sống hôn nhân cần những gì. Với người chồng đó, cô không hề rung động nhưng lại đầy tin tưởng, ngưỡng mộ.
 
Với cô, lúc ấy, lấy chồng sẽ mang đến trạng thái ổn định để có thể chạy trốn khỏi những bão giông tâm lý thời trẻ. Cô không thể ngờ, sau vỏ bọc người đàn ông trí thức, có chí tiến thủ, một doanh nhân khởi nghiệp lại là người đàn ông gia trưởng, vũ phu. Suốt 3 năm hôn nhân, cô trở thành nạn nhân và chìm sâu vào bề khổ mà không biết tự giải thoát.
 
Từ một cô gái thông minh, giỏi giang, biết kiếm tiền từ khi còn là sinh viên, thế nhưng khi làm dâu nhà danh giá, cô bị cả nhà chồng coi khinh vì ăn bám. Cũng chỉ vì, sau kết hôn, chồng cô không cho cô đi làm mà bắt ở nhà sinh nở và nuôi con.
 
Uất ức nhất là cô thường xuyên bị chồng chửi là “vô dụng”. Chịu đựng nỗi ấm ức suốt một thời gian dài, cô dường như trở nên trầm cảm.
 
Rồi cô quyết tâm lên kế hoạch cho “cuộc ra đi rất gần” của mình bằng cách đi làm kiếm tiền. Khi đã tự tin về kinh tế để nuôi con, cô quyết tâm ly hôn dù phải trải qua muôn vàn khó khăn khi bị người chồng gây khó ở tòa án. Ngày bước ra khỏi ngôi nhà giàu có nhưng chẳng khác gì địa ngục với cô, cô thấy trước mặt là con đường sáng và cô sẽ bước đi thật tự tin, hạnh phúc với đứa con của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm