Lễ hội âm nhạc “Gió mùa” lần cuối tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long

10/11/2017 - 10:11
Đó là thông tin chính thức được nhạc sĩ Quốc Trung - người sáng lập và đồng thời cũng là đạo diễn Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa (Monsoon music festival - MMF) – trong buổi họp báo chiều 9/11 tại Hà Nội.
2.jpg
Klaus Meine của ban nhạc huyền thoại Scorpions biểu diễn trên nền quốc kỳ Việt Nam tại MMF 2016

Đạo diễn âm nhạc Quốc Trung cho biết, BTC có hợp đồng tổ chức MMF tại Hoàng thành Thăng Long đến hết năm nay. Hoàng thành Thăng Long là di sản thế giới, vì thế việc tổ chức MMF dù nhận được sự đồng thuận của thành phố Hà Nội, sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo khán giả khi mang đến một thương hiệu văn hóa của Hà Nội trong 3 năm qua, nhưng đến nay, BTC chương trình cũng phải tính đến bài toán về việc tìm một địa điểm mới.

Cũng theo chia sẻ của người sáng lập MMF, khi thực hiện dự án âm nhạc này, ê kíp đã phải giải trình với thành phố Hà Nội, thực hiện mọi cam kết về gìn giữ di sản và thực tế cũng đã tạo được một lễ hội văn hóa quốc tế được công chúng đón đợi. “Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận được nhiều ý kiến về việc tổ chức một lễ hội âm nhạc có thể không phù hợp ở nơi là di sản văn hóa thế giới”, đạo diễn Quốc Trung cho biết.

quoc-trung.jpg
Nhạc sĩ Quốc Trung 

Với tinh thần đây sẽ là MMF lần cuối cùng diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, BTC chương trình cam đoan sẽ mang đến một “bữa tiệc âm nhạc” đáng nhớ trong 3 tối 10, 11 và 12/11/2017. Chương trình có sự tham gia của 12 nghệ sĩ, nhóm nhạc đến từ nhiều quốc gia như: Đan Mạch, Bỉ, Đức, Vương quốc Anh, Hàn Quốc, Slovakia, Israel và Estonia.

Trong Lễ hội năm nay, khán giả sẽ được thưởng thức những màn trình diễn đầy sáng tạo với đẳng cấp quốc tế qua các thể loại âm nhạc Pop, Rock, Jazz, Electronic... với những nghệ sĩ độc lập (indie) tài năng như: DJ trẻ Lost Frequencies (Bỉ), nhóm Ngọt (Việt Nam), Da LAB (Việt Nam), Chris Minh Doky & The Electric Nomads (Đan Mạch), Biuret (Hàn Quốc), BUD (Vương quốc Anh), Garden City Movement (Israel), I wear* experiment (Estonia), Lavagance (Slovakia), Lowly (Đan Mạch), The Other Shi (Đức), Lucky Duck - Đông Hùng (Việt Nam)…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm