Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á: Hơn 100 gian hàng đăng ký đảm bảo ATTP

12/04/2018 - 17:14
Là chuỗi sự kiện cộng đồng lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội và Hạ Long (Quảng Ninh) trong tháng 4/2018, bên cạnh các hoạt động trình diễn ẩm thực, yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) được ban tổ chức Lễ hội đặt lên hàng đầu để đảm bảo sức khỏe cho người tham dự.
Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á - Mon Asian Food Festival 2018 (MAFF) được tổ chức với mục đích tôn vinh nét tinh túy, đa dạng về ẩm thực cũng như đặc trưng văn hóa các quốc gia trong khu vực châu Á.
le-hoi-am-thuc-2-copy.png
Những món ăn tiêu biểu của các nước châu Á sẽ được giới thiệu trong dịp này

Lễ hội có sự tham gia của các đại sứ ẩm thực, du lịch, các đoàn văn hóa nghệ thuật đến từ Việt Nam và các nước khu vực Châu Á bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar..., cùng sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, DJ và chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam và quốc tế.

Theo chia sẻ của ban tổ chức, ẩm thực là một nội dung quan trọng của lễ hội, với sự tham gia của hơn 100 gian hàng, giới thiệu các món ăn nổi tiếng của Việt Nam và các nước trong khu vực.
le-hoi-am-thuc-copy.jpg
Các gian hàng, đầu bếp tham gia lễ hội phải có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm
 
Ngoài tiêu chí ăn ngon, đẹp mắt, yếu tố đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu. Thực phẩm dùng để chế biến món ăn được kiểm định chặt chẽ từ nguồn nguyên liệu đầu vào, do các nhà hàng nổi tiếng và hệ thống siêu thị uy tín cung cấp.
 
Các đầu bếp, nhà hàng, hộ kinh doanh đều được tham gia các khóa học về an toàn vệ sinh thực phẩm tại các phường, quận và phải được cấp giấy chứng nhận cũng như giấy khám sức khỏe mới có thể tham gia lễ hội.
 
Đây còn là dịp để các đầu bếp ngôi sao tham dự chương trình như Võ Quốc, Hải Anh, đầu bếp quốc tế Martin Yan… trình diễn những màn nghệ thuật ẩm thực mãn nhãn.
bartender-mnh-tin-3.JPG
Các đầu bếp, bartender sẽ mang đến nhiều màn biểu diễn đặc biệt trong lễ hội

Lễ hội diễn ra từ  ngày 20/4 đến 22/4/2018 tại Mon City, số 2 đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội và từ 27/4 đến 29/4/2018 tại Quảng trường 30/10, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Miễn phí vé vào cửa. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm