Lễ hội Áo dài: Góc nhìn mới về áo dài truyền thống

03/03/2016 - 12:02
Trong Lễ hội Áo dài 2016, 2 nhà thiết kế Phương Thanh - Công Huân sẽ mang đến 18 sản phẩm được lấy ý tưởng về hoa Mẫu Đơn. Họ sẽ sử dụng những kỹ thuật hiện đại trên tà áo dài truyền thống để mang đến sự mới lạ cho khán giả.

“Hoa mẫu đơn là loài hoa cao quý với vẻ đẹp sang trọng. Ngoài việc thể hiện sự giàu có, thịnh vượng thì còn mang ý nghĩa mang đến cuộc hôn nhân hạnh phúc, con đàn cháu đống. Đó là lời chúc tốt đẹp nhất của chúng tôi gửi đến các chị, các mẹ nhân Ngày Quốc tế phụ nữ”, Phương Thanh cho biết.

Trong bộ sưu tập này, họ sử dụng thiết kế graphics hoa mẫu đơn trên nền chất liệu hiệu ứng 3D với công nghệ in ép nhiệt. Kỹ thuật này mang đến một cái nhìn mới và hiện đại về tà áo dài truyền thống. Đây là sự kết hợp một loài hoa cao quý trên nền áo dài dân tộc Việt Nam.

Trước khi tham gia chương trình này, Phương Thanh – Công Huân đã nhiều lần thiết kế áo dài. Và áo dài cũng là nguồn cảm hứng vô tận đối với hai nhà thiết kế này. Đây là lần thứ 2 họ có mặt trong chuỗi chương trình văn hoá về áo dài cùng NTK Minh Hạnh. Lần đầu là Lễ hội Áo dài được tổ chức tại Cố đô Huế.

Lễ hội Áo dài là một chương trình văn hoá quy tụ những NTK lâu năm, nổi tiếng về áo dài và cả những NTK trẻ có niềm đam mê lớn với áo dài. Đây là cơ hội mà họ có thể đem lại những góc nhìn mới lạ về tà áo dài truyền thống bằng sự tâm huyết của các NTK trong từng sản phẩm. Và chương trình còn đặc biệt hơn nữa khi truyền tải một ý nghĩa nhân văn lớn lao: Áo dài của chúng ta – Áo dài dành cho tất cả mọi người: người Việt Nam, nước ngoài; người lớn tuổi – trẻ em; đàn ông – phụ nữ; người mập – người gầy và cả người khuyết tật. NTK Công Huân chia sẻ: “Với ý nghĩa và tầm ảnh hưởng lớn như vậy, Lễ hội Áo dài không còn là một chương trình trình diễn thời trang thông thường mà đã trở thành chương trình văn hoá về áo dài”.

Phương Thanh cho biết, hiện nay áo dài đã gần gũi hơn và trở thành xu hướng mạnh mẽ trong đời sống. Đặc biệt là vào dịp Tết 2015 vừa rồi. Tuy nhiên, sự biến tấu về áo dài cũng rất phong phú, như xuất hiện của tà áo vạt ngắn, quần ôm hoặc quần jeans. Sự phong phú cũng thể hiện trên chất liệu và những hoạ tiết in trên áo. “Song, những nhà thiết kế như chúng tôi phải có trách nhiệm, có tâm huyết để dù cách tân đến đâu cũng vẫn giữ gìn được thuần phong mỹ tục, hình ảnh của áo dài Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế”, Phương Thanh khẳng định.

Lễ hội Áo dài 2016 năm nay có chủ đề “Áo dài của chúng ta”. Lễ hội diễn ra vào 20h ngày 4/3 tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội. Chương trình do Đài truyền hình Hà Nội, Báo Phụ nữ Việt Nam và Báo Dân trí tổ chức.

Lễ hội áo dài năm nay có sự tham gia của 19 nhà thiết kế từ 3 miền Bắc-Trung-Nam, trong đó có những cái tên đã rất quen thuộc: Minh Hạnh, Lan Hương, Hà Duy, Ngọc Hân, Chula.

Ngoài ra còn các nhà thiết kế khác, gồm: Cao Minh Tiến, Đỗ Trịnh Hoài Nam, Đức Hải, Duyên Hương, Hùng Việt, Minh Minh, Quang Huy, Thương Huyền, Việt Hà, Viết Bảo, Xuân Hảo, Nhi Hoàng, Phương Thanh và các nhà thiết kế của thương hiệu GenViet Jeans.

Người mẫu của Lễ hội Áo dài 2016 không chỉ là những người mẫu chuyên nghiệp mà còn có cả những nghệ sĩ gạo cội, các vị đại sứ đặc mệnh toàn quyền ở Việt Nam như: NSND Như Quỳnh, NSND Minh Châu, NSND Ngọc Lan, NSND Trà Giang, NSƯT Thanh Tú, Đại sứ Ý tại Việt Nam Cecilia Piccioni...

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm