Lễ hội bưởi lần đầu tiên tổ chức tại Yên Bái

06/11/2017 - 15:35
Lễ hội được tổ chức từ ngày 10 đến 12/11, nhằm tôn vinh bưởi Đại Minh, loại trái cây nổi tiếng, giúp ổn định kinh tế, phát triển nông thôn mới tại tỉnh Yên Bái.
Bưởi Đại Minh được trồng từ cách đây khoảng 300 năm trước, được mệnh danh là bưởi tiến vua, có quả mỏng, múi mọng, tôm ráo và nhiều nước, ăn đậm vị. Bưởi được trồng ở thôn Khả Lĩnh, xã Đại Minh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Bưởi Đại Minh hiện được trồng trên tổng diện tích hơn 400ha, hàng năm thu nhập từ bưởi của người dân nơi đây gần 100 tỷ đồng. Tháng 12/2016, bưởi đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và được chú trọng phát triển, góp phần nâng cao đời sống cho người dân Yên Bái.
buoi-da-minh-1.jpg
Bưởi Đại Minh là giống bưởi quý giúp nhiều hộ dân phát triển kinh tế

Lễ hội bưởi Đại Minh được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn giúp người dân trong vùng và du khách tìm hiểu kỹ hơn về quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch trái và tham quan một số gốc bưởi cổ có tuổi đời khoảng 200 năm. 

Lễ hội bắt đầu  từ 14h ngày 10/11 với Lễ dâng hương tại đình Khả Lĩnh, từ 19h30 đến 21h cùng ngày là Lễ khai mạc Lễ hội Bưởi Đại Minh tại Sân vận động xã Đại Minh. Từ ngày 10-12/11 tại đây cũng diễn ra Hội chợ quê với 25 gian hàng của 25 xã, thị trấn trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản và 15 gian hàng trưng bày trái bưởi và cây bưởi giống của xã Đại Minh.
buoi-dai-minh.jpg
Nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức tại Lễ hội bưởi Đại Minh

Trong những ngày diễn ra lễ hội còn có các hội thi: Thôn nữ duyên dáng vùng bưởi trình diễn trang phục các dân tộc vùng hồ Thác Bà; thi bóc bưởi và trang trí mâm ngũ quả gồm các sản vật đặc trưng của vùng hồ Thác Bà trong đó chủ đạo là bưởi; và hội thi ẩm thực "Hương vị vùng hồ Thác Bà" với các món ăn được chế biến từ cá hồ Thác Bà; triển lãm ảnh “Đất và người Yên Bình” trưng bày kết quả phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của huyện, tiềm năng du lịch và phát triển kinh tế đạt được từ cây bưởi. …

Đây là dịp tỉnh Yên Bái giới thiệu vùng bưởi qua các tour du lịch sinh thái tham quan cây bưởi tổ và mô hình hộ gia đình trồng bưởi có thu nhập cao tại các thôn của xã Đại Minh, quảng bá giống bưởi quý đến với khắp mọi miền tổ quốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm