Lễ hội Đền Hùng: 2 số đường dây nóng để du khách phản ánh về an toàn thực phẩm

11/04/2018 - 11:53
Cam kết '5 không' của Ban tổ chức Lễ hội Đền Hùng 2018 gồm: Không có tình trạng ùn tắc giao thông; Không để xảy ra tình trạng kinh doanh, dịch vụ với giá cả mang tính 'chặt chém'; Không có người ăn xin; Không để xảy ra các hành vi mang tính phản cảm; Không để mất vệ sinh, an toàn thực phẩm.
Để đạt được mục tiêu trên, Ban tổ chức đề nghị các ngành chức năng tập trung cao độ, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động dịch vụ bán hàng, cơ sở dịch vụ phục vụ đồng bào về dự lễ hội. Ban tổ chức yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết công khai giá một số dịch vụ, mặt hàng trong khu vực Đền Hùng và thành phố Việt Trì (Phú Thọ).

Tại cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị cho Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018, ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018, đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tăng cường kiểm tra việc thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh tại các khu vực tổ chức lễ hội; kiểm tra, giám sát vệ sinh môi trường, phun thuốc phòng chống dịch bệnh tại khu vực Đền Hùng nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân về dự lễ hội.

Tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn thực phẩm cho Lễ hội. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và thực hành của người quản lý, chủ cơ sở, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm về an toàn thực phẩm. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm thực phẩm và kiểm tra việc thực hiện quy định về bao gói, nhãn mác sản phẩm; tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với các nhà hàng, khách sạn, cơ sở chế biến, quán ăn... nhằm không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm

Lễ hội Đền Hùng tại tỉnh Phú Thọ thu hút đông đảo người dân khắp nơi về tham dự. Ảnh minh họa
 

Lực lượng chức năng có biện pháp quyết liệt ngăn chặn tình trạng ép giá, tăng giá bất hợp lý; không để xảy ra tình trạng hàng quán chèo kéo khách. Nếu phát hiện trường hợp tăng giá bất hợp lý, kịp thời xử lý nghiêm minh và công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Để phản ánh những bất cập về an toàn vệ sinh thực phẩm, người dân và du khách có thể trực tiếp gọi đến đường dây nóng Ban tổ chức Lễ hội: 0210.3860.026 hoặc 0210.6551.666 để được tư vấn, hỗ trợ.   

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; người lao động (làm việc tại doanh nghiệp có chế độ nghỉ 02 ngày/tuần); người lao động (làm việc tại doanh nghiệp có chế độ nghỉ 01 ngày/tuần) được nghỉ làm việc ngày 25/4/2018 (tức mùng 10/3 âm lịch) và hưởng nguyên lương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm