Lễ hội Mùa bơ chín đưa trái bơ Đắk Nông đến với người tiêu dùng

22/06/2018 - 15:10
Lần đầu tiên tỉnh Đắk Nông tổ chức một lễ hội riêng để tôn vinh trái bơ, nhằm giới thiệu, quảng bá về loại trái cây bổ dưỡng, giàu tiềm năng này đến với người tiêu dùng.
Sáng nay, 22/6, tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo về chương trình "Đắk Nông - Mùa bơ chín 2018".
 
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết: Đắk Nông là một trong những tỉnh có diện tích và sản lượng bơ lớn của cả nước, với nhiều giống bơ cho quả ngon, chất lượng, năng suất cao như: bơ Cu Ba, bơ 034, bơ Booth, bơ Hass, bơ sáp…
bo-4.jpg
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, giới thiệu về trái bơ giàu tiềm năng của địa phương

 

Với đặc điểm địa hình, khí hậu, thổ nhưỡng ưu đãi hơn so với các tỉnh lân cận, Đắk Nông trồng được nhiều giống bơ cho trái quanh năm. Bơ Đắk Nông được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng bởi trái to, dẻo, mẫu mã đẹp, chín kéo dài hơn so với bơ ở các địa phương khác.
 
bo-1.jpg
Các loại bơ nổi tiếng của tỉnh Đắk Nông
 
Với mục đích quảng bá trái bơ Đắk Nông đến người tiêu dùng, UBND tỉnh Đắk Nông sẽ tổ chức Chương trình “Đắk Nông - Mùa bơ chín” diễn ra từ ngày 18/7 đến 23/7/2018, tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.
 
Trái bơ, loại trái cây giàu tiềm năng của Đắk Nông, sẽ được tôn vinh tại 5 sự kiện chính: Lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh Tây Nguyên; hội thảo phát triển bơ bền vững; hội chợ thương mại kết nối cung cầu bơ và các sản phẩm nông nghiệp; tham quan, trải nghiệm vùng trồng bơ và các sản phẩm nông nghiệp; Lễ hội mừng Mùa bơ chín…
bo-3.jpg
Hội thi Trái bơ ngon là điểm nhấn của chương trình
 
Điểm nhấn của chương trình là hội thi Trái bơ ngon có sự tham gia của hàng chục hộ nông dân, giới thiệu những sản phẩm bơ có chất lượng tốt nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm