Lễ hội phim Hàn Quốc đầu tiên tại Thái Nguyên

17/12/2016 - 11:00
Các tác phẩm điện ảnh xoay quanh chủ đề tình cảm gia đình sẽ được chọn trình chiếu trong lễ hội phim Hàn Quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Thái Nguyên trong 2 ngày, 17 và 18/12/2016.
poster.jpg
Lễ hội được tổ chức tại rạp Beta Cineplex, TP Thái Nguyên.  

Lễ hội phim Hàn Quốc tại Thái Nguyên do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và CJ E&M phối hợp tổ chức, với sự hỗ trợ của Ủy ban Phát triển Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC). Các bộ phim được chọn để giới thiệu trong chương trình đều là những tác phẩm điện ảnh xoay quanh chủ đề tình cảm gia đình được giới chuyên môn đánh giá cao, đồng thời đã gặt hái được thành công trong tỉ suất phòng vé ở thị trường Hàn Quốc cũng như thế giới.

3 tác phẩm được trình chiếu gồm: Phim Hy vọng - tác phẩm đạt giải “Phim xuất sắc nhất” của Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 34, giải thưởng điện ảnh uy tín nhất của Hàn Quốc; Ngoại già tuổi đôi mươi - bộ phim đầu tiên trên thế giới có 8 phiên bản ngôn ngữ khác nhau (tại Việt Nam, phim được làm lại với tên gọi Em là bà nội của anh và đã rất thành công); phim Sói hồi kết ­- tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại tình cảm lãng mạn có tỉ suất phòng vé lớn nhất mọi thời đại của Hàn Quốc.

BTC Lễ hội phim Hàn Quốc hy vọng với những câu chuyện đa dạng, xúc động, giàu tính nhân văn được truyền tải qua 3 tác phẩm trên, khán giả Việt Nam sẽ có thêm sự đồng cảm và hiểu hơn về văn hóa cũng như đời sống của người dân Hàn Quốc.

soi-hoi-ket.jpg
 Phim "Sói hồi kết"

Ông Lee Dae Joong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, cho biết: Hiện nay trên địa bàn Thái Nguyên có khoảng hơn 20 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động, tuy nhiên các chương trình quảng bá văn hóa Hàn Quốc được tổ chức trên địa bàn vẫn còn khá khiêm tốn. Chính vì vậy, thông qua chương trình Lễ hội phim Hàn Quốc lần này, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc sẽ giới thiệu tới đông đảo công nhân viên chức làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng cùng nhân dân thành phố Thái Nguyên nói chung văn hóa Hàn Quốc thông qua ngôn ngữ điện ảnh.

Lễ  hội phim Hàn Quốc tại Thái Nguyên sẽ khai mạc vào 18h30 ngày 17/12.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm