Lễ hội Thời trang và Công nghệ sẽ trình diễn kỷ lục 450 bộ sưu tập

11/10/2017 - 11:23
Lần đầu tiên tại TP.HCM, một sự kiện văn hóa du lịch với sự kết hợp đầy cảm hứng giữa thời trang và công nghệ - Fashionology Festival - được tổ chức nhằm thúc đẩy du lịch của TP. Chương trình thu hút 30 nhà thiết kế với 450 bộ sưu tập.
Dựa trên sự kết hợp giữa thời trang và công nghệ trình diễn hiện đại, Fashionology không chỉ giới thiệu sự phát triển của ngành thiết kế thời trang của Việt Nam nói chung mà còn được kỳ vọng sẽ trở thành một sự kiện văn hóa nổi bật của thành phố. Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày 20-22/10 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM.
img_6926.JPG
Lễ hội do Sở du lịch TP.HCM kết hợp với Tập đoàn Truyền thông Vàng tổ chức
Ảnh: Mễ Thuận


Đây sẽ là lễ hội có nhiều bộ thời trang nhất được trình diễn, với 450 bộ thời trang của 30 nhà thiết kế. Toàn bộ quảng trường Nguyễn Huệ dài 670 mét, rộng 64 mét sẽ biến thành sàn diễn catwalk và được tổ chức thành các khu vực triển lãm, mua sắm, các hoạt động trình diễn 3D Mapping, biểu diễn nhạc nước, nhạc EDM sôi động thực hiện bởi các DJ quốc tế, công nghệ động lực học Kinetic, công nghệ AR Magic Mirror.

img_6967.JPG
Một thiết kế thời trang độc đáo được người mẫu trình diễn "nhá hàng" tại buổi họp báo
Ảnh: Mễ Thuận


Đêm đầu tiên mang chủ đề Bản sắc Viễn Đông, gợi nhớ hình ảnh Sài Gòn xưa gồm các bộ sưu tập áo dài truyền thống, trang phục hippi, retro, bộ sưu tập thời trang dạ hội và thời trang tương lai từ các nhà thiết kế: Thuận Việt, Hoàng Hải, Hà Nhật Tiến, Đức Duy, Thủy Nguyễn, Vũ Thu Phương..

img_6933.JPG
Một thiết kế khác cũng ấn tượng không kém. Ảnh: Mễ Thuận


Đêm thứ hai sẽ là các bộ sưu tập thời trang độc đáo của các nhà thiết kế Đông Nam Á và bộ sưu tập Dấu ấn Nàng Hương sẽ đem đến những trải nghiệm thời trang “mới là phải thơm”. Đêm thứ ba chính là sàn diễn dành cho các nhà thiết kế tương lai với các bộ sưu tập thời trang đa dạng và độc đáo từ những sinh viên xuất sắc ngành thiết kế.

img_6999.JPG
Thêm một số mẫu thiết kế được giới thiệu. Ảnh: Mễ Thuận
img_7032.JPG
Vũ Thu Phương tham gia lễ hội với tư cách nhà thiết kế. Ảnh: Mễ Thuận


Fashionology Festival 2017 thực sự là sự kiện là cầu nối giới thiệu thời trang Việt với bạn bè quốc tế, đồng thời mang tinh hoa, công nghệ trình diễn mới nhất về Việt Nam. Đó là sự tham gia của Hiệp hội thiết kế thời trang Đông Nam Á, bao gồm các nhà thiết kế đến từ Singapore, Thailand, Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.

img_6937.JPG
Vũ Cát Tường, Ali Hoàng Dương sẽ là các ca sĩ biểu diễn các tiết mục ca nhạc trong chương trình Lễ hội. Ảnh: Mễ Thuận

 

img_6958.JPG
Người mẫu Phạm Hoàng Ân sẽ tham gia biểu diễn. Ảnh: Mễ Thuận


Đặc biệt, các NTK cũng đề nghị được giới thiệu các gương mặt Hoa hậu, người mẫu nổi tiếng ở nước họ tại sàn diễn này. Vì vậy, Fashionology Festival 2017 sẽ là sàn catwalk với những người đẹp đại diện cho nhiều quốc gia trong khu vực.

piyada-inthavong-3.JPG
Piyada Inthavong, hoa hậu chuyển giới của Lào cũng sẽ tham gia trình diễn. Ảnh: Mễ Thuận

Ngoài những hoạt động biểu diễn và công nghệ hiện đại sẽ được cập nhật tại Lễ hội, Fashionology Festival 2017 còn là nơi để các doanh nghiệp, các nhà thiết kế thời trang tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh cũng như hứa hẹn mở ra mùa mua sắm dành cho khách du lịch và người dân thành phố.

NTK, cựu siêu mẫu Vũ Thu Phương chia sẻ về kế hoạch tham gia Lễ hội thời trang với báo PNVN:

Fashionology Festival sẽ phát triển để tổ chức thường niên, tạo điểm nhấn du lịch đặc trưng cho thành phố Hồ Chí Minh cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành may mặc và thời trang Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm