Lễ khai giảng đặc biệt hướng về biển đảo Trường Sa ở trường Lương Thế Vinh

05/09/2019 - 17:09
100 bức ảnh chủ đề về quần đảo, Nhà giàn DK1, các hoạt động trên biển cùng tác phẩm văn học ‘Nơi đầu sóng’ được trưng bày trang trọng trong khuôn viên trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) trong ngày khai trường.

Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh là mái trường giàu truyền thống gắn bó với hình ảnh người thầy khai sinh ra mái trường là PGS – nhà giáo Văn Như Cương. Nhiều năm nay, lễ khai giảng của nhà trường được đánh giá cao về sự ấm áp, thiết thực, lấy học sinh làm trung tâm. Mùa khai trường năm học 2019-2010, toàn bộ sắc màu biển đảo được phủ kín không gian, bắt đầu từ cổng trường tới sân khấu và những hàng cây.

k-s-trn-thnh-hng-dn-hc-sinh-xem-nh.jpg
Kỹ sư Trần Thành kể về những câu chuyện đằng sau bức ảnh với học sinh 
 

CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương phối hợp cùng nhà trường mang đến cho học sinh cơ hội được giao lưu với các chú bộ đội hải quân, kỹ sư yêu biển đảo Trần Vũ Thành, nhà thơ - nhà báo Lữ Mai và đặc biệt là 100 bức ảnh, video xúc động về Trường Sa, Nhà giàn DK1. Đây chính là những tác phẩm đã gây ấn tượng trong cuộc Triển lãm Nơi đầu sóng đã được tổ chức tại Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9.

Ngoài nghi thức đón học sinh mới, trao thưởng học bổng cho những học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập thì một thời lượng tương đối của lễ khai giảng năm học ở trường Lương Thế Vinh dành cho phần giao lưu giữa học sinh và các chiến sĩ, kỹ sư vừa trở về từ biển đảo. Các em đặt nhiều câu hỏi thú vị về đảo nổi, đảo chìm, Nhà giàn cũng như điều kiện còn khó khăn, thiếu thốn ngoài đảo xa.

hc-sinh-trng-lng-th-vinh-xem-video-v-bin-o.jpg
Học sinh trường Lương Thế Vinh xem video về biển đảo 
 
hc-sinh-nh-trng-chm-ch-vit-li-chc.jpg
Học trò chăm chú viết lời chúc lên bưu thiếp gắn lên đèn ông sao
 

Trong buổi lễ, cô Văn Thùy Dương – Phó Hiệu trưởng nhà trường xúc động chia sẻ về niềm đau đáu của PGS Văn Như Cương với ước mong được một lần đến với Trường Sa mà vì tuổi cao sức yếu thầy chưa thực hiện được. Con gái PGS Văn Như Cương hy vọng, thế hệ tương lai của Lương Thế Vinh sẽ tiếp nối thực hiện ước mơ cao đẹp này. Đại diện nhà trường cho hay, nhà trường luôn mở rộng vòng tay chào đón con em các cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở đảo xa nếu các con có nguyện vọng được học tập, rèn luyện tại mái trường này.

nh-bo-l-mai-k-sch-ti-s-kin.jpg
Nhà thơ Lữ Mai ký tặng sách "Nơi đầu sóng"
 
sc-mu-bin-o-th-hin-qua-ng-phc-hc-sinh.jpg
Sắc màu biển đảo thể hiện qua đồng phục học sinh 
 

Dịp này, trường Lương Thế Vinh trao 300 suất quà để cùng góp vào 3.000 phần quà Tết Trung thu “Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn” do CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức tại Hải Phòng vào tối 7/9 tới. Kết thúc buổi khai giảng, tất cả học sinh của trường cùng nhau viết lời chúc vào bưu thiếp gắn lên 1.000 chiếc đèn ông sao gửi tới những bạn nhỏ có bố công tác ở đảo xa không có mặt để đưa con đến trường hay đón Trung thu đầm ấm như bản thân mình. Món quà yêu thương này được BTC giữ gìn, vận chuyển xuống Bộ Tư lệnh Hải quân để tổ chức sự kiện đặc biệt nêu trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm