Chính trị - Xã hội

Lễ khai giảng muộn của thầy trò vùng rốn lũ Hà Tĩnh

09/09/2019 - 02:20 PM
Do ảnh hưởng của mưa lũ, sáng nay (9/9), các thầy cô giáo cùng học sinh Trường Tiểu học Hương Đô (Hương Khê, Hà Tĩnh) mới tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 - 2020. Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã dự lễ khai giảng muộn cùng thầy trò nhà trường.
Không chỉ tiêng Trường Tiểu học Hương Đô mà ở Hà Tĩnh còn có hàng trăm trường tiểu học khác cũng phải lùi lễ khai giảng do bị mưa lũ chia cắt khiến những ngôi trường này bị ngập sâu. 
 
4.jpg
Lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Hương Đô (xã Hương Đô, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) sáng nay.
Tại Trường Tiểu học Hương Đô, với tinh thần gọn nhẹ, nhưng vẫn tạo được không khí trang nghiêm, hứng khởi cho giáo viên, học sinh trước thềm năm học mới, lễ khai giảng muộn được tổ chức với các nội dung chính: Chào cờ, đón học sinh đầu cấp, đọc thư Chủ tịch nước, triển khai nhiệm vụ năm học mới và phát động các phong trào thi đua. 
3.jpg
Ông Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh - đánh trống khai giảng năm học mới
Năm học 2018-2019, Trường Tiểu học Hương Đô còn gặp không ít khó khăn song học sinh và giáo viên nhà trường đã nỗ lực vượt khó, đạt nhiều thành tích đáng phấn khởi. Chất lượng giáo dục đại trà được giữ vững, học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt trên 98%; số học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Trường có 5 em đạt học sinh giỏi về thể dục thể thao cấp huyện và 147 học sinh đạt thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện. 
1.jpg
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại lễ khai giảng.
Chất lượng giáo viên được nâng cao, trong đó 1 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 8 giáo viên được UBND huyện tặng danh hiệu lao động tiên tiến và 3 giáo viên đạt giải trong kỳ thi giáo viên giỏi cấp huyện. 
6.jpg
Tại buổi lễ khai giảng, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tặng 1 suất quà cho Trường Tiểu học Hương Đô trị giá 10 triệu đồng
Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ với những khó khăn của nhà trường, ghi nhận sự nỗ lực vượt khó của tập thể giáo viên và học sinh, đặc biệt là sau đợt mưa lũ vừa qua.
 
2.jpg
Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng đã trao 50 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.
“Mong muốn, thầy và trò Trường Tiểu học Hương Đô tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, phát huy truyền thống của nhà trường, đạt nhiều thành tích cao, chung tay góp sức vào sự nghiệp giáo dục và sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia”, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà nói.
 
Nhân dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tặng 1 suất quà cho Trường Tiểu học Hương Đô trị giá 10 triệu đồng và 50 suất quà cho các em học sinh, mỗi suất 1 triệu đồng.
 
Được biết, cho tới hôm nay, 9/9/2019, toàn tỉnh Hà Tĩnh vẫn còn 14 trường với hơn 3.500 giáo viên, học sinh ở các huyện Hương Khê và Vũ Quang chưa thể triển khai việc dạy và học do nước lũ rút chậm, nhiều tuyến đường đến trường còn bị chia cắt hoặc một số trường học chưa hoàn thành việc vệ sinh trường lớp. Việc dạy và học bù sẽ được các trường chủ động bố trí trong thời gian hợp lý để đảm bảo khung thời gian, kế hoạch của năm học.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn