Lê Minh Sơn: Phát khóc khi nhìn ca sĩ mưu sinh nơi bàn tiệc

14/05/2018 - 07:55
‘Tôi nhìn cảnh nhiều ca sĩ vì mưu sinh, kiếm sống mà phải hát ở những bàn tiệc, phục vụ những người không nghe hát mà muốn khóc’ – nhạc sĩ Lê Minh Sơn ngậm ngùi.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn vừa có cuộc gặp gỡ báo chí giới thiệu về cuộc thi hát Alosong Star do anh làm Trưởng ban giám khảo. Đây là cuộc thi lấy cảm hứng từ ứng dụng mạng xã hội Alosong – nơi các ca sĩ thực hiện livestream và thể hiện bài hát theo yêu cầu từ phía khán giả. Đồng hành với anh trong vai trò “cầm cân này mực” ở cuộc thi này là là nhạc sĩ Nguyễn Cường.

Tác giả ca khúc Ôi quê tôi cho biết, điều thôi thúc anh nhận lời đồng hành cuộc thi hát Alosong Star là bởi một thực tế: Nhiều ca sĩ không thể nào sống được bằng việc làm đĩa, tổ chức show mà phải nhờ vào việc đi hát tiệc. “Đó là một bi kịch. Tôi nhìn cảnh nhiều ca sĩ vì mưu sinh, kiếm sống mà phải hát ở những bàn tiệc, phục vụ những người không nghe hát mà muốn khóc. Hiếm người có tiền lúc uống rượu vào mà còn giữ được sự tử tế và lịch lãm…”, nhạc sĩ Lê Minh Sơn nói.

Theo Lê Minh Sơn, người ta có thể bỏ tiền cho một bữa nhậu 50 đến 70 triệu, nhưng không ít người không chịu chi 300 nghìn mua một cái vé đi xem ca nhạc, mà cứ muốn đi xem miễn phí. Ca sĩ ra đĩa giờ phát hành được 1.000 cái đã mừng ứa nước mắt. “Ca sĩ không sống được bằng show diễn hay bán đĩa, chỉ trông chờ mấy event thì tránh sao khỏi chuyện show hàng này nọ”, nhạc sĩ cám cảnh.

khanh-linh.jpg
Ca sĩ Khánh Linh đang hợp tác với nhạc sĩ Lê Minh Sơn trong dự án Alosong

 

Cũng vì thế, nhạc sĩ Lê Minh Sơn và nhạc sĩ Nguyễn Cường đã theo đuổi dự án âm nhạc Alosong Star. “Các bạn trẻ yêu thích ca hát, thay vì phải đến phòng trà, tiệc, quán bar… để hát, phải đối diện với nhiều cám dỗ, sàm sỡ thì nay chỉ cần chiếc điện thoại tự hát livestream rồi gửi tới Alosong”, anh nói. Nhạc sĩ cũng tiết lộ, hiện nay có khoảng 40 ca sĩ đang cộng tác với Alosong, phần lớn trong số đó là sinh viên các trường âm nhạc chuyên nghiệp. Mỗi ngày họ sẽ hát tại nhà khoảng 2 tiếng đồng hồ và có thu nhập khoảng 12 đến 15 triệu đồng. “Họa mi” Khánh Linh cũng là một ca sĩ đang cộng tác với nhạc sĩ Lê Minh Sơn trong dự án này.

Nói về sân chơi Alosong Star, nhạc sĩ Nguyễn Cường cho rằng, đây là sân chơi thỏa mãn được khát vọng hát của người Việt. Bất cứ ai thích ca hát cũng đều có cơ hội thể hiện mình mà lại không cần phải mất công đi lại, chỉ cần một vài click chuột trên máy tính hoặc một vài phím bấm trên điện thoại.

Cuộc thi Alongsong Star sẽ chính thức khởi động từ ngày 15/5/2018. Ban Tổ chức sẽ phân loại thí sinh vào bán kết Alosong Star theo 3 độ tuổi: từ 10 đến 15, 16 đến 45 và từ 45 tuổi trở lên. Đêm Chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tối 15/9/2018. Thí sinh giành giải cao nhất cuộc thi sẽ được nhận phần thưởng 100 triệu đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm