Lê Nam Khánh song ca 'Và hoa sẽ nở' cùng nữ ca sĩ Nhật Akari

13/09/2019 - 08:28
Song ca cùng nữ ca sĩ Akari, cũng là Youtuber nổi tiếng Nhật Bản, tại Ngày hội Mottainai “Trung thu Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” 2019 do Báo PNVN tổ chức ngày 14-15/9 tới ở TPHCM, ca sĩ Lê Nam Khánh không giấu nổi sự háo hức mong chờ.

Lui về hậu trường với công việc đào tạo, Lê Nam Khánh có tiếc nuối một thời đình đám của nhóm nhạc AC&M cũng như giai đoạn Lê Nam Khánh tách ra solo? 

Với Nam Khánh, mỗi thời kỳ có vị trí khác nhau trong tình yêu âm nhạc của mình. Được công chúng ủng hộ, quan tâm nhiều như thời gian trước là một màu sắc thú vị nhưng giờ đây Nam Khánh được nhiều ca sĩ trẻ, người trong giới biết đến với vai trò người thầy cũng thú vị không kém. Được người trong giới đánh giá tốt là điều tuyệt vời mà bất cứ ai làm công việc gì cũng mong muốn và hướng đến. Bên cạnh đó, tôi vẫn duy trì công việc biểu diễn, cũng như nhận vai trò giám khảo ở một số show truyền hình. Bấy nhiêu đó cũng đã chiếm hết thời gian của mình rồi.

 

nk.jpg
Ca sĩ Lê Nam Khánh

 

Theo Nam Khánh, cái được và mất trong 2 giai đoạn nghề nghiệp khác nhau này là gì? 

Cái dễ thấy nhất là thu nhập của người thầy không bao giờ bằng thời là ca sĩ. Hiếm ai có thể làm giàu bằng nghề giáo, điều đó tôi đã hiểu rõ từ bố mình - nhà giáo, nhạc sĩ Lê Khiêm. Còn cái được cũng khá nhiều (cười). Đó là thời gian cho gia đình của mình. Trước đây tôi đi diễn liên tục, thậm chí chạy show ở nước ngoài cả tháng nên mọi công việc ở nhà, chăm sóc con cái đều do vợ gánh vác. Để cân bằng điều này không gì bằng mình bước qua công việc đào tạo. 

Khi đã lập gia đình thì mình phải quan tâm và chu toàn. Vẫn có nhiều người tiếc vì tôi không còn tham gia biểu diễn nhiều như trước và có hỏi vì sao chấp nhận lui về đào tạo? Riêng tôi thì không nghĩ có sự “chấp nhận” nào cả, đó là lựa chọn của mình. Đào tạo cũng là công việc yêu thích của tôi. Mỗi công việc phù hợp với từng chặng đường của mình.

 

3.jpg
Gia đình nhỏ của Lê Nam Khánh

 

Nhưng có lẽ vẫn có chút tiếc nuối, đắn đo khi có sự thay đổi? 

Có, nhưng chỉ là những thoáng suy nghĩ mà thôi. Bởi đã làm nghệ thuật, ai mà không thích được tung hô trên sân khấu, ai mà không thích danh vọng đó. Nhưng ai làm nghệ thuật cũng đều hiểu một quy luật, không ai ở mãi trên một đỉnh núi. Hoặc anh phải chinh phục một đỉnh núi khác hoặc anh phải rời bỏ nó. Tôi cũng có một sự so sánh nếu tiếp tục thì tôi phải đối mặt với những áp lực không ngừng bởi một ca sĩ luôn phải làm mới mình liên tục để đáp ứng số đông. Trong khi niềm đam mê duy nhất của tôi là dòng nhạc Semi Classic (bán cổ điển), tôi chỉ đáp ứng với nhóm khán giả yêu dòng nhạc này. Còn với công việc hiện nay, bên cạnh sống với tình yêu âm nhạc, hằng ngày tôi còn có những khoảnh khắc gia đình tuyệt vời mà trước đây khó có được.

 

1.jpg
Ca sĩ Lê Nam Khánh hạnh phúc bên vợ

 

Được biết có khoảng thời gian Nam Khánh vắng mặt hẳn ở Việt Nam, vì sao? 

À, đó là một quãng thời gian đáng nhớ với tôi, vào khoảng giữa năm 2015 và 2017. Vợ tôi có chương trình học ở Mỹ nên tôi và con trai muốn qua với cô ấy, thử thay đổi môi trường và có những trải nghiệm mới. Thật bất ngờ, vợ tôi có thai nên tôi phải xin gia hạn lưu lại Mỹ để chăm sóc cô ấy đến khi vợ sinh xong thì mới trở về Việt Nam. Đó là một cái duyên đặc biệt bởi vì vợ chồng tôi mong có đứa con thứ hai đã 6-7 năm mà chưa được. Quãng thời gian đó thật sự tiêu tốn rất nhiều tiền bạc dành dụm nhiều năm đi hát của tôi. Nhưng tôi đã “lời” được đứa con tuyệt vời và nó sẽ có cơ hội để tranh cử Tổng thống Mỹ sau này (bé có quốc tịch Mỹ)(cười to). 

 

Chúc mừng Nam Khánh! Mới đây, Nam Khánh đã nhận lời tham gia trình diễn trong Ngày hội Mottainai “Trung thu Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” 2019 tại TPHCM của Báo PNVN. Anh có chia sẻ gì về điều này không? 

Lý do đầu tiên tôi nhận lời tham gia vì Báo PNVN là một tờ báo có uy tín. Kế đến, đây là chương trình cộng đồng mà đối tượng giúp đỡ là trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. Là một người cha, tôi luôn quan tâm đến những hoàn cảnh này cũng như muốn chung tay để giảm thiểu những mất mát từ tai nạn giao thông. Đây là một vấn đề nhức nhối của xã hội, bây giờ chạy xe trên đường không chỉ nhìn phía trước mà phải nhìn “4 phương 8 hướng”, rất căng thẳng. Mình không làm được gì to tát thì có thể góp công sức nhỏ nhoi, góp thông điệp để cùng chia sẻ với cộng đồng.

 

Anh có thể “bật mí” tiết mục trình diễn của mình? 

Bên cạnh tiết mục đơn ca "Quê hương tuổi thơ tôi" (sáng tác: Từ Huy), tôi sẽ song ca với nữ ca sĩ Akari bài hát Nhật Bản "Và hoa sẽ nở" (HANA WA SAKU. Nhạc: Kanno Yoko, Lời: Iwai Junji Lời Việt: Hải Triều). Đây là một điều khá thú vị bởi lâu nay tôi luôn ngưỡng mộ văn hóa cũng như con người Nhật Bản đầy ý thức cộng đồng và tính kỷ luật cao. Tôi mong chờ đến ngày trình diễn với nữ ca sĩ Nhật, để được góp giọng ca của mình cho chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa của Báo PNVN.    

Chương trình tối 15/9 sẽ được livestream từ 19h00 trên fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/. Các hoạt động của Ngày hội sẽ được cập nhật tại www.phunuvietnam.vn, www.mottainai.com.vn

69806821_1596549877143083_8014750029099040768_n.jpg
Ca sĩ Akari, cũng là Youtuber nổi tiếng Nhật Bản, sẽ song ca với Lê Nam Khánh nhạc phẩm "Và hoa sẽ nở" (HANA WA SAKU) tại Ngày hội Mottainai 2019 ở TPHCM

 

* Đây là năm đầu tiên, Ngày hội Mottainai được tổ chức tại cả Hà Nội và TPHCM, thể hiện sự lớn mạnh nhanh chóng của mạng lưới Mottainai, Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc. Ngày hội tại TPHCM sẽ diễn ra ngày 14-15/9/2019 ở Trung tâm mua sắm Aeon Mall Tân Phú Celadon, với chủ đề "Mottainai, Trung thu Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc".

Tại Hà Nội, Ngày hội Mottainai năm nay với chủ đề "Mottainai, Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” sẽ diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Gươm vào ngày 1/12 (Chủ nhật). Dự kiến Ngày hội sẽ có nhiều nội dung hấp dẫn, mới lạ như: Diễu hành vì an toàn giao thông với sự tham gia của các ông già Noel, các em nhỏ và những người khuyết tật do tai nạn giao thông; Cuộc thi chạy Mottainai Run; Hội chợ Sản phẩm hồng; Trình diễn - giao lưu văn hóa Việt - Nhật; Đấu giá các vật phẩm để gây quỹ trợ giúp các em nhỏ là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ em khó khăn…

Cách tham gia Mottainai 2019

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

- Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Để Ủng hộ đồ đã qua sử dụng:

Tại TPHCM, từ ngày 1/8/2019, mời bạn gửi về địa chỉ:  Văn phòng đại diện Báo PNVN, 38 Võ Văn Tần, quận 3. Liên hệ: 0283.9303034 (Chị Kim Phượng).

Tại Hà Nội, từ ngày 15/10/2019, mời bạn gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng. Liên hệ: 024.39713500/39719519 (Chị Kim Khanh - Chánh văn phòng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

Fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

Liên hệ theo số điện thoại: 0243.9713500. 

anh-dai-su.jpg4 Đại sứ của chương trình Mottainai 2019

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm