Lên án lối sống buông thả của nam ca sĩ Châu Việt Cường

07/03/2019 - 17:14
Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát nêu rõ cáo trạng vụ án. Vị đại diện này khẳng định đủ cơ sở để kết luận Cường có hành vi Giết người. Hành vi của Cường thể hiện lối sống buông thả đáng lên án, lẽ ra Cường là người của công chúng nên rèn luyện đạo đức…

Trong phiên tòa hôm nay, đại diện VKS đã cáo buộc bị cáo Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường) vi phạm Khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự về tội Giết người (với khung hình phạt từ 7 năm đến 15 năm tù). VKS đề nghị toà xử phạt Châu Việt Cường từ 13 đến 14 năm tù giam, bị cáo Phạm Đức Thế 7 đến 8 năm tù giam.

Cũng tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát (VKS) cũng nêu quan điểm: Hành vi của Cường thể hiện lối sống buông thả, đáng lên án. Lẽ ra Cường là người của công chúng nên rèn luyện đạo đức. Tuy nhiên đại diện VKS đề nghị toà xem xét tình tiết giảm nhẹ mức án.

 

54437462_772200606494646_1640562694006243328_n.jpg
Bị cáo Nguyễn Việt Cường (trái) tại phiên tòa

Sau phần đề nghị của VKS, bị cáo Cường nói: "Bị cáo ý thức được lỗi lầm mình gây ra nhưng bị cáo không thừa nhận mình bị ảo giác do sử dụng ma túy, bị cáo tin vào sự công tâm của pháp luật". Bị cáo Cường cũng đồng thời gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến gia đình nạn nhân Trần Mỹ H. (SN 1998, Hà Nội) và mong được HĐXX xem xét mức án của mình.

Đối đáp cáo buộc của VKS, bị cáo Cường nói: Bị cáo không bị ảo giác do sử dụng ma túy, bởi thời điểm đó vẫn nhận thức được đó là chị H., vẫn biết được đó là Phạm Đức Thế… Bị cáo có hô là “Thế ơi, cái H. bị ma nhập rồi, nhà mày có tỏi không”, mang tỏi đến để giúp H. nên không thể nói rằng bị cáo mất nhận thức do bị ảo giác được. Thứ 2 là khi ngồi đối diện với chị H., bị cáo cầm trên tay 2 củ tỏi, bị cáo cũng đã ăn một củ, xong đưa cho chị H. và nói “em ăn tỏi đi”... nên bị cáo vẫn nhận thức được đó là chị H. Khi nhìn thấy chị H. nằm bất tỉnh, miệng rất nhiều tỏi, bị cáo nói với Thế là “tao gây ra chuyện rồi”… nên không thể nói bị cáo bị ảo giác được.

 

cuongtoi.jpg
Luật sư đề nghị trả hồ sơ

Luật sư bào chữa cho bị cáo Châu Việt Cường cũng cho rằng: VKS truy tố Cường tội Giết người theo khoản 2, điều 123 Bộ luật hình sự là quá nặng. Vị này phân tích, điều kiện cấu thành tội Giết người theo điều khoản nói trên của Cường là chưa đạt. Lỗi của Cường là do vô ý, bản thân bị cáo với nạn nhân chưa gặp lần nào trước đó, không có mâu thuẫn nào khác.

Đồng thời vị luật sư này cũng phân tích, về mục đích Cường lấy tỏi là để trừ tà, không phải để giết người, không xác định được hậu quả sẽ xảy ra và đề nghị xem xét kết quả thẩm vấn hôm nay, trả hồ sơ để điều tra lại, làm rõ một số nội dung chưa được làm rõ.

Về phía luật sư của bị hại cho rằng: VKS truy tố Cường tội giết người theo khoản 2 điều 123 BLHS là có căn cứ. "Trong vụ án này, HĐXX cần làm rõ hành vi gây án của bị cáo Cường trong hoàn cảnh nào, mất khả năng nhận thức do ngáo đá hoặc gây án trong tình trạng nhận thức được bản thân. Do vụ án hiện vẫn chưa có kết quả giám định khả năng nhận thức của bị cáo Cường. Theo quan điểm của tôi, vụ án này cần phải truy tố Cường tội giết người theo khoản 1 điều 123 BLHS với tình tiết tăng nặng là phạm tội có tính chất côn đồ", luật sư của bị hại nói.

Theo luật sư của bị hại cho biết, ông đồng ý với vị luật sư bào chữa cho bị cáo Cường là trả hồ sơ, điều tra bổ sung.

PNVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm