'Lên đời' da bằng lược sừng chỉ đánh lừa cảm giác

14/12/2016 - 10:52
Nhiều cơ sở làm đẹp quảng cáo masage bằng 'lược sừng', còn gọi là massage Guasha, có thể làm đẹp da. Tuy nhiên, không ít chuyên gia nghi ngờ về cách làm đẹp này.
Một số thẩm mỹ viện, spa ở Hà Nội và TP.HCM quảng cáo dịch vụ làm đẹp da bằng mỹ phẩm nhập ngoại cùng kỹ thuật massage Guasha. Đây là phương pháp massage cổ truyền của Trung Quốc, dùng lược sừng nguyên chất, hiện rất phổ biến tại Việt Nam, Thái Lan, Indonesia…

Biện pháp làm đẹp này được quảng cáo là massage bằng tay kết hợp với chà xát trên da của lược sừng giúp tăng tuần hoàn máu, cải thiện bề mặt da và giảm các nếp nhăn. Bên cạnh đó giúp làm tăng độ đàn hồi của da, giúp da căng mịn và làn da sẽ khoẻ mạnh, hồng hào, mềm mại hơn.
da.jpg
Làm đẹp bằng lược sừng được cho là giúp da mềm mịn hơn
Nhiều cơ sở làm đẹp quảng cáo, bên cạnh những bước làm chăm sóc da thông thường, việc dùng lược sừng massage giúp kích thích máu hoạt động trên da mặt, khử độc trên bề mặt da, nâng cao cơ mặt, tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn dưới mặt và làm trẻ hóa da.

Đây không phải lược sừng dùng chải đầu mà là miếng sừng nguyên chất hình con cá. Việc sử dụng kỹ thuật này giúp loại sắc tố da không đều ra khỏi bề mặt. Một liệu trình làm đẹp là 10 ngày với da yếu, xấu, có giá từ 7,6 đến 10,4 triệu đồng (trọn gói); và liệu trình 4 ngày với da không quá xấu, có giá từ 4,5-5 triệu đồng. Khách hàng chỉ cần làm một lần và nhắc lại sau 5 năm.

Những người cũng cấp dịch vụ không cho biết cụ thể lược sừng cấu tạo thành phần ra sao mà lại có hiệu quả như vậy. Họ cho biết, đây là phương pháp làm đẹp của Trung Quốc và được truyền lại. Mỹ phẩm, máy móc và lược sừng cũng được nhập chứ ở Việt Nam không có.
 
Y học chưa công nhận

Theo BS Võ Thị Bạch Sương, Phòng Chăm sóc da, BV Đại học Y dược TP.HCM, trong y văn chăm sóc da bằng máy móc có công dụng làm đẹp đã được ghi nhận như thiết bị laser, IPL, RF… Các thiết bị này giúp săn chắc da, xóa nhăn, làm mờ đốm nâu trên da… Còn việc dùng lược sừng để làm da đẹp thì y học chưa công nhận. Cũng chưa có ghi nhận nào về chất sừng giúp làm đẹp da.

Cũng theo BS Võ Thị Bạch Sương, bản thân việc massage đúng cách (cho dù là dùng tay không, dùng lược sừng hay… lược nhựa) đều giúp tăng tuần hoàn cho da, tạo sự thư giãn. Tuy nhiên, hiệu quả làm giảm nếp nhăn da nhờ massage thì rất… khiêm tốn. Vì khi nếp nhăn đã hình thành, việc massage không thể làm đảo ngược trạng thái da được.

"Một việc làm tốt cho da là massage kết hợp với kem dưỡng sẽ mang lại một số hiệu quả nhất định. Dùng lược sừng để massage có thể là cách mới của nghệ thuật massage. Tuy nhiên y học chưa ghi nhận hiệu quả làm đẹp của cách làm này", BS Sương nhận định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm