Lên mạng gạ phụ nữ 'quan hệ' rồi tống tiền

17/10/2016 - 17:29
Lên mạng xã hội, gạ gẫm những người phụ nữ nhẹ dạ quan hệ, rồi chụp trộm "ảnh nóng" và dùng để tống tiền nạn nhân; Phá ổ mại dâm trong quá cà phê ở Quy Nhơn; Sập mỏ đá, 3 người chết... là những tin chính trong bản tin pháp luật hôm nay, 17/10.
# Bắt nghi can gạ phụ nữ ân ái rồi tống tiền

Thông tin từ CA huyện Yên Bình (Yên Bái) cho biết, cơ quan này vừa bắt Trần Quang Thỏa, trú xã Hán Đà, huyện Yên Bình, về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

a2.jpg
 Nghi can Thỏa tại cơ quan CA

Theo điều tra, Thỏa lên mạng xã hội làm quen với nhiều phụ nữ, gạ gẫm quan hệ tình dục hứa hẹn cho 20 triệu đồng.

Một phụ nữ hơn tuổi tin lời đường mật đã đồng ý vào nhà nghỉ với hắn. Trong lúc ở bên "người tình một đêm", Thỏa bí mật dùng điện thoại chụp "ảnh nóng".

Cũng theo cơ quan CA, Thỏa sau đó không đưa tiền như hứa hẹn mà gọi điện thoại, nhắn tin cho bạn tình thông báo có trong tay 9 bức hình, nếu không giao tiền sẽ phát tán.

Vì lo sợ, người phụ nữ này đã báo CA và Thỏa bị cảnh sát bắt quả tang khi nhận tiền.

Theo CA tỉnh Yên Bái, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xảy ra hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi quen qua mạng xã hội, nạn nhân phần lớn là phụ nữ cả tin bị lợi dụng. Cơ quan công an đang tập trung làm rõ. (theo vnexpress.net).

# Côn đồ xông vào trường tìm nữ sinh, dọa bắn bảo vệ

Thông tin ban đầu, khoảng 15h chiều 16/10, 6 nam thanh niên (chưa rõ danh tính) chở nhau trên 2 chiếc xe máy xông vào tầng 2, khu KTX của trường PTDTNT Hà Tĩnh để tìm các em nữ sinh.

a3.jpg
 Cửa kính nhà trường bị nhóm côn đồ ném vỡ

Trước đó, các đối tượng có quen biết với em Lê Thu H. và Phạm Thu H. Cả hai nữ sinh là học sinh lớp 11 của trường.

Lúc này, ông Nguyễn Kim Mão (bảo vệ nhà trường) thấy sự việc, yêu cầu 6 đối tượng ra khỏi khu vực KTX để không ảnh hưởng tới học tập của các em.

Bực tức vì bị bảo vệ trường đuổi, nhóm đối tượng này đã dùng đá ném vỡ kính tầng 1. Chưa hết, nhóm còn dọa bắn chết ông Mão.

“Thấy các đối tượng đi lên tầng 2 nhưng tôi can ngăn và yêu cầu họ dừng lại thì chúng đã lấy đá ném vỡ kính, và dọa bắn tôi….” – ông Mão, bảo vệ trường cho hay.

Sự việc được trường PTDTNT trình báo lên CA thị trấn huyện Hương Khê. Tại hiện trường, các đối tượng bỏ lại 2 chiếc xe máy mang BKS 38K1 – 157.15 và xe BKS 38B1 – 058.97.

Hiện, CA đang phối hợp với nhà trường triệu tập các đối tượng lên lấy lời khai, làm rõ sự việc (theo vietnamnet.vn).

# Tạm giữ chủ quán cà phê môi giới bán dâm

Ngày 17/10, CA TP. Quy Nhơn, Bình Định cho biết, cơ quan này đang tạm giữ bà Nguyễn Đan Phượng (50 tuổi) để điều tra hành vi “Môi giới mại dâm”.

Trước đó, sau một thời gian theo dõi, tối 14/10, trinh sát ập vào quán cà phê của bà Phượng ở Quy Nhơn, bắt quả tang hai đôi nam nữ đang mua bán dâm. Nhiều cô gái đang chờ khách để "phục vụ" tại quán. Họ khai hoạt động dưới sự điều phối của nữ chủ quán.

Làm việc với cảnh sát, bà Phượng cho biết trong khuôn viên quán cà phê đã xây các phòng ở tầng 1-2, móc nối những cô gái làng chơi tuổi đôi mươi về phục vụ khi khách có nhu cầu. Giá mỗi lần "vui vẻ" là 250.000 đồng, bà ta hưởng 100.000 đồng (theo vnexpress.net).

# Mâu thuẫn sau đám hỏi, rút dao đâm chết người

Ngày 17/10, thông tin từ UBND xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng khiến một người tử vong.

Trước đó, vào trưa 16/10, một gia đình tại thôn 1, xã Quảng Lưu tổ chức lễ ăn hỏi cho con trai nên đã mời một số người trong xã cùng tới dự. Trong số này có Trịnh Bùi Đại (SN 1997, trú tại thôn 1, xã Quảng Lưu) và Viên Đình Hùng (SN 1999, trú tại thôn 8, xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương, cùng là bạn của chú rể).

Đến khoảng 15h cùng ngày, sau khi đi ăn hỏi trở về, giữa Đại và Hùng đã xảy ra mâu thuẫn. Bất ngờ, Đại dùng dao đâm Hùng một nhát trúng tim khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Đại đã tới CA xã Quảng Lưu đầu thú (theo Báo Giao thông).

# Sập mỏ đá 3 người chết thảm

Hôm nay (17/10), Cơ quan CA huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ sập mỏ khai thác đá ở xã Châu Quang (huyện Quỳ Hợp) khiến ba người tử vong và một người bị thương nặng.

Lãnh đạo UBND xã Châu Quang cho biết: Khoảng 17g chiều 16/10, xảy ra vụ sập mỏ đang khai thác đá (thuộc Doanh nghiệp tư nhân Hà Hải) ở địa bàn xã Châu Quang. Lúc này đá đã rơi trúng, vùi lấp khiến anh Lương Văn Hương (32 tuổi, trú xóm Quang Hương, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp) và 2 hai công nhân trú xã Châu Cường (huyện Quỳ Hợp) tử vong. Một công nhân khác bị thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra vụ sập mỏ đá, lực lượng CA huyện Quỳ Hợp đã có mặt tại hiện trường phối hợp cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử, điều tra vụ việc.

Tối 16/10, thi thể ba nạn nhân đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình đưa về nhà tổ chức lễ mai táng theo phong tục địa phương (theo plo.vn).

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm