Leo cầu thang giúp duy trì tuổi trẻ

06/04/2016 - 15:42
Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc lao cầu thang thường xuyên có thể giúp cho não bộ của bạn trẻ lâu hơn.

Một số bệnh về trí nhớ kém điển hình như Alzheimer luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là đối với những người đã có tuổi. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của trường đại học Concordia của Mỹ, bạn có thể củng cố được sức khỏe của não bộ bằng hoạt động rất đơn giản: Leo cầu thang.

Tác dụng trẻ hóa bộ não từ việc leo cầu thang được đánh giá là khá đáng kể, nếu thực hiện thường xuyên.

leo-cau-thang-tre-hoa-nao-bo.jpg
 Leo cầu thang giúp não bộ trẻ hóa.

Trong một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Neurobiology of Aging (Sự lão hóa của thần kinh), các nhà nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra não của 331 người độ tuổi từ 19 đến 79. Họ đo sức khỏe của bộ não bằng cách xem xét chất lượng chất xám – một dấu hiệu có thể phản ánh sức khỏe của thần kinh trong quá trình lão hóa. Sau đó họ so sánh khối lượng não với tần suất leo cầu thang của mỗi người tham gia nghiên cứu.

Nhóm phát hiện ra rằng, cùng với việc leo cầu thang hằng ngày, não sẽ sản sinh ra nhiều chất xám hơn. Theo tính toán, lượng chất xám được sinh ra từ quá trình leo cầu thanh này tương đương với 0,58 năm tuổi trẻ của não.

Thậm chí họ còn kết luận, mỗi một năm học tập, não sẽ có thể trẻ thêm 0,95 năm tuổi. Phát hiện này đã thực sự trở thành một điểm sáng trong việc luyện tập và rèn luyện sức khỏe của não bộ.

leo-cau-thang-tre-hoa-nao-bo-1.jpg
 Leo cầu thang là hoạt động đơn giản mà người lớn tuổi - người dễ mắc các bệnh về trí não có thể dễ dàng thực hiện mỗi ngày.

Nhà nghiên cứu chính, ông Jason Steffener chia sẻ rằng: “So với nhiều hình thức hoạt động thể chất khác thì leo cầu thang là một hoạt động mà hầu hết người lớn tuổi có thể và đã thường xuyên thực hiện ít nhất 1 lần mỗi ngày, nó không khó như các hoạt động thể chất mạnh khác”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm