LHQ hỗ trợ miền Trung 4,2 triệu USD khắc phục hậu quả bão Damrey

28/11/2017 - 16:45
Văn phòng Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam cho biết, tổ chức này đã thông qua khoản hỗ trợ bổ sung 4,21 triệu USD để cứu trợ cho 150.000 người, trong đó có 46.973 trẻ em tại 6 tỉnh Việt Nam chịu ảnh hưởng của bão Damrey (bão số 12).

Với khoản hỗ trợ bổ sung này, các cơ quan Liên Hiệp Quốc sẽ tập trung tăng cường các hoạt động về cung cấp nước sạch, vệ sinh và môi trường, an ninh lương thực, sinh kế và các hoạt động khôi phục nơi ăn chốn ở khẩn cấp cho người dân sau khi hơn 300.000 ngôi nhà bị hỏng hoặc bị phá hủy hoàn toàn.

Số tiền 4,21 triệu USD này được trích từ Quỹ Hỗ trợ khẩn cấp trung ương. Trước đó, ngày 15/11, một khoản tài trợ khẩn cấp trị giá 100.000 USD đã được phân bổ từ Văn phòng điều phối các hoạt động nhân đạo của Liên Hiệp Quốc để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp ở Việt Nam. 

1.png
Chuyển hàng việc trợ quốc tế đến các nạn nhân bão Damrey

 

Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam ước tính sau cơn bão Damrey sẽ cần tới 60,48 triệu USD trong 12 tháng tới để có thể giải quyết các nhu cầu ngắn hạn và trung hạn, đồng thời tăng cường khả năng phục hồi của các cộng đồng dễ bị ảnh hưởng của thiên tai.

Cơn bão Damrey đổ bộ vào các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Đình ngày 4/11 gây thiệt hại nặng về người và tàn sản, các cơn mưa to sau đó gây ra lũ lụt và tàn phá lan rộng khắp các tỉnh vùng Trung Bộ và Nam Trung Bộ của Việt Nam. Ước tính có 4,33 triệu người bị ảnh hưởng, trong đó có 400.000 người cần được hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp. 

Tính đến nay, đã có hàng chục quốc gia và tổ chức trong nước và quốc tế tham gia hỗ trợ bằng hiện vật, tiền và các chương trình phát triển hạ tầng nhằm giúp người dân miền Trung sớm vượt qua khó khăn mà thiên tai gây ra.

1.jpg
Bà Nguyễn Thị Tuyết (bên trái) thay mặt Trung ương Hội LHPN Việt Nam thăm hỏi và tặng quà các gia đình chịu thiệt hại do bão Damrey tại tỉnh Khánh Hòa, ngày 12/11

 

Trước đó, Đoàn công tác Trung ương Hội LHPN Việt Nam do bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội dẫn đầu, đã kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình các tỉnh Nam Trung Bộ có người thân bị chết và mất tích với tổng số tiền là 58 triệu đồng, mỗi gia đình được hỗ trợ 1 triệu đồng.
Cụ thể, tại tỉnh Khánh Hòa (41 gia đình), Quảng Ngãi (7 gia đình), Bình Định (6 gia đình), Lâm Đồng (3 gia đình), Đăk Lăk (1 gia đình). Trung ương Hội LHPN Việt Nam mong muốn các cấp hội cùng với các cấp, các ngành thăm hỏi, động viên, hỗ trợ phụ nữ và nhân dân bị thiệt hại do bão số 12 gây ra nhằm sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm