Lí do đàn ông dễ chết vì ung thư hơn phụ nữ

30/08/2016 - 18:00
Đàn ông có nhiều khả năng bị ung thư và dễ chết vì căn bệnh này hơn so với phụ nữ. Vậy nguyên nhân do đâu?
Theo Hội Nghiên cứu ung thư Vương quốc Anh, tại Anh mỗi năm có 179.000 người đàn ông được chẩn đoán ung thư, trong khi đó ở phụ nữ là 173.000.

Thực tế cho thấy, nếu một phụ nữ có một khối u, họ sẽ nhanh chóng tìm đến các chuyên gia tư vấn hoặc các trung tâm y tế khẩn cấp. Trong khi đàn ông lại khác, họ thường bỏ qua điều đó, không thích gặp bác sĩ, ngay cả khi vấn đề nghiêm trọng như có khả năng ung thư.
hospital.jpg
Đàn ông thường chậm đến gặp bác sĩ khi phát hiện các triệu chứng ung thư. Ảnh: wordpress
Nghiên cứu trên 2.300 người, bị 15 loại ung thư khác nhau, các chuyên gia phát hiện, phần lớn đàn ông thường chậm trễ đến gặp bác sĩ. Kết quả một nghiên trên Tạp chí British Journal of Cancer số ra mới đây cho thấy, 44% đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt thường bỏ qua hoặc chậm trễ đến gặp bác sĩ khi gặp các triệu chứng, trong khi tỷ lệ này chỉ chiếm 8% ở phụ nữ có các triệu chứng và dấu hiệu nhận biết ung thư vú.  

Theo nhiều chuyên gia, chậm đến gặp bác sĩ khi có các dấu hiệu của bệnh, trong đó có ung thư, là một trong những nguyên nhân chính khiến mày râu, dễ tử vong sớm do căn bệnh này hơn phụ nữ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm