Lí do Hồ Ngọc Hà không đóng tiếp phim “Hoa cỏ may” phần 3

06/10/2017 - 20:26
Là một trong những gương mặt nổi bật nhất của phim “Hoa cỏ may” phần 1 và phần 2, nhưng Hồ Ngọc Hà đã không đi tiếp cùng đoàn phim trong phần 3 như nhiều diễn viên khác từng tham gia bộ phim này.
ha.jpg Hồ Ngọc Hà vai Hương trong phim "Hoa cỏ may" phần 1

Năm 2001, bộ phim Hoa cỏ may của đạo diễn Lưu Trọng Ninh phát sóng trên kênh VTV3 đã tạo nên một cơn sốt đối với những người yêu phim truyền hình, đặc biệt là giới trẻ. Sự thành công của phần 1 và phần 2 bộ phim đã góp phần tạo nên tên tuổi cho những nghệ sĩ, diễn viên trẻ như Vi Cầm, Hải Anh, Quyết Thắng, Công Dũng… và đặc biệt là Hồ Ngọc Hà.

Hoa cỏ may phần 1 và phần 2 đã khép lại với một kết thúc mở về cuộc đời của các nhân vật. Chuyện phim ở phần 3 là sự tiếp nối câu chuyện 10 năm trước của nhóm bạn Thủy, Hùng, Na, Thái, Tiến, Bình… kết hợp với một số nhân vật mới. Theo đạo diễn Lưu Trọng Ninh, nếu như phần 1 của phim là những êm đềm của tuổi ấu thơ, phần 2 là sự lãng mạn của tình yêu và chia ly thì đến phần 3, là sự giông bão và cô đơn.

Những nhân vật của phim sẽ có tính cách đặc trưng riêng và được đẩy đến tận cùng của số phận. Ở đó, có người chỉ luôn đứng bên lề cuộc đời những người mình yêu thương, có người lao vào giành giật, thậm chí hạ thấp bản thân chỉ để được yêu, có cả những tình yêu được nảy sinh trớ trêu sau hàng loạt những lừa lọc, man trá...

hoa-co-may-3.jpg
Cảnh trong phim "Hoa cỏ may" phần 3 

Trong phần 3 của Hoa cỏ may có sự trở lại của nhiều diễn viên đã quen thuộc với phần trước như Hải Anh, Quyết Thắng, Công Dũng… Nhưng một gương mặt đã rất thành công ở phần đầu của bộ phim được phát sóng 16 năm trước là Hồ Ngọc Hà lại vắng bóng.

Trong buổi họp báo ra mắt bộ phim vào sáng 6/10, đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết: Chính Hồ Ngọc Hà là “căn nguyên” để anh nghĩ tới việc làm phim Hoa cỏ may phần 3. Lần đó, anh và diễn viên Hải Anh ngồi nói chuyện với nhau, trong câu chuyện có nhắc đến Hồ Ngọc Hà và Hải Anh bấm điện thoại hỏi thăm bạn diễn cũ. Kỷ niệm về thời làm phim Hoa cỏ may hơn 10 năm trước sống lại và họ bắt đầu nói chuyện về dự án tiếp theo của bộ phim.

“Nhưng lúc này Hồ Ngọc Hà đã là một ngôi sao nổi tiếng. Ngoài việc ngân sách của phim không cho phép để trả cát-xê thì việc để Hồ Ngọc Hà ra Hà Nội đóng phim suốt 3 tháng trời cũng không khả thi”, đạo diễn Lưu Trọng Ninh nói. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả, theo đạo diễn Lưu Trọng Ninh, ở trong phần 2 của phim, câu chuyện của nhân vật Hồ Ngọc Hà đóng đã kết thúc, không hợp lý để triển khai tiếp. Anh cũng thú nhận là rất tiếc khi không thể mời Hồ Ngọc Hà đóng tiếp, nhưng vẫn quyết định dừng nhân vật ấy lại sau khi xem xét đủ các yếu tố.

ninh-giang.jpg
Đạo diễn Lưu Trọng Ninh và diễn viên Lương Giang 

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng tiết lộ thêm, việc anh mời Hồ Ngọc Hà đóng phim Hoa cỏ may rất tình cờ. Một lần đi ăn, anh nhìn thấy Hồ Ngọc Hà, thấy cô gái này có gương mặt thú vị nên lại gần bảo: “Cô đóng phim với tôi không?”. Hồ Ngọc Hà lúc ấy tròn xoe mắt ngạc nhiên, không nghĩ đó là một lời đề nghị nghiêm túc, khởi nguồn cho vai Hương của cô trong phim.

Ngoài sự trở lại của các gương mặt được chờ đón trước đây, Hoa cỏ may phần 3 còn đem tới cho khán giả những vai diễn đa màu sắc của Hạnh Sino (vai Đan), Lương Giang (vai Giang), Cường Seven (vai Dũng), Vân Anh (vai Thủy), Nguyễn Hà (vai Na), Thiện Tùng (vai Tiến).

Phim Hoa cỏ may phần 3 dài 39 tập, được phát sóng vào 20h45 từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 11/10/2017.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm