Liên tiếp những vụ án tình kinh hoàng

06/05/2017 - 07:00
Chỉ hơn một quý đầu năm 2017, cả nước đã có hàng chục vụ hành hung, sát hại người tình. Nguyên nhân của các vụ án đẫm máu này phần lớn xuất phát từ những mối tính vá víu, tạm bợ…
1. Bị người tình đòi món nợ 27 triệu đồng, Ngô Thanh Quang (31 tuổi, xã Quang Khải, Tứ Kỳ, Hải Dương) tìm cách âu yếm để xoa dịu song vẫn không thể che giấu được bản tính côn đồ khiến án mạng xảy ra.
 
Ngô Thanh Quang mới học hết lớp 9 rồi sa vào cờ bạc. Khi đứa con thứ hai được một tuổi, Quang nằng nặc đòi đi xuất khẩu lao động. Chiều lòng, vợ và người thân xoay xở cho Quang xuất ngoại. Gần hai năm đi làm, Quang chẳng những không gửi cho vợ con một đồng nào mà còn để lại gánh nợ chồng chất do anh ta tự ý bỏ công việc nên bị đuổi về nước.

Trở về địa phương, trong thời gian làm thuê ở thành phố Hải Dương, Quang chung sống với nữ công nhân tên Tú (có chồng đang thụ án tù).

Tối 23/4/2017, chị Tú cùng Quang nảy sinh mâu thuẫn về khoản nợ 27 triệu đồng do anh ta vay từ trước để chuộc xe máy cầm cố. Với ý định xoa dịu người tình, Quang rủ Tú về nhà âu yếm. Khi người tình đe doạ sẽ đi với người khác, Quang nổi cơn ghen, ghì cổ, gây ra cái chết của người phụ nữ này.

2. Ngày 23/3/2017, Công an huyện Châu Thành cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Lý Ngọc Tú (36 tuổi, ngụ xã Hòa Lợi, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) vì đã chém gần đứt lìa tay vợ - chị Huỳnh Thị Hồng Nhung (34 tuổi, ngụ xã Hòa Lợi, huyện Châu Thành).
1439164717-1439164678-chem.jpg
Chị Huỳnh Thị Hồng Nhung được xác định tỷ lệ thương tật là 21%
Vào đêm 21/2, Tú tra hỏi liên tục chị Nhung do nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người khác. Trong lúc nóng giận, Tú dùng dao chém vợ trúng vào bàn tay trái, làm cho bàn tay chị Nhung gần như đứt lìa.

Gây án xong, Tú đến cơ quan công an trình báo sự việc, khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Kết quả giám định pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Trà Vinh thì tỷ lệ thương tật của chị Nhung là 21%.

3.Ngày 8/2/2017, một vụ án mạng thương tâm xảy ra tại thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa (tỉnh Thanh Hóa). Nạn nhân bị sát hại là chị Dương Thị Hoa (46 tuổi), trú tại xã Thiệu Long (huyện Thiệu Hóa).
 
Trước đó một ngày, chị Hoa cùng một người đàn ông đến nhà nghỉ ở thị trấn Vạn Hà thuê phòng. Đến chiều, người đàn ông đi ra ngoài và không quay lại. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, đêm khuya 8/2, nhân viên đã tìm lên phòng và phát hiện chị Hoa đã tử vong. Đau xót hơn khi khám nghiệm pháp y được biết, chị Hoa đang mang bầu khoảng 2 tháng.

Cơ quan chức năng xác định, chị Hoa đã bị siết cổ dẫn đến tử vong. Nghi can cũng nhanh chóng được xác định là Đỗ Văn Phước, người thuê phòng cùng với nạn nhân. Phước (42 tuổi, quê Nam Định, hiện trú tại xã Hà Lâm, huyện Đạ Hoai, Lâm Đồng) sau đó cũng được tìm thấy đã tử vong tại một nhà nghỉ khác trên địa bàn. Nguyên nhân tử vong là do uống thuốc ngủ quá liều.

Được biết, chồng chị Hoa mất sớm, chị một mình bươn chải làm ăn ở miền Nam để nuôi con trai. Mới đây, 2 mẹ con chị Hoa trở về quê để chuẩn bị cho đám cưới của con trai vào ngày 14/2.

Người nhà nạn nhân cho biết, trong thời gian đi làm ở miền Nam, chị Hoa và hung thủ gặp nhau rồi nảy sinh tình cảm. Thấy gia đình phản đối nên chị Hoa quyết định chia tay với Phước nhưng anh này không chấp nhận. Đã nhiều lần chị Hoa và Phước gặp nhau nhưng không tìm được hướng giải quyết. Theo suy đoán của người thân nạn nhân, có thể vì lý do này, Phước đã sát hại người tình sau đó tự tử.

4. Ngày 2/2/2017, do mâu thuẫn chuyện tình cảm, Dương Văn Thái (32 tuổi, trú tại ấp Mỹ Văn, xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) đã dùng búa đánh và bóp cổ người tình là chị Hồ Thị Mụi (36 tuổi, cùng xã với hung thủ) khiến nạn nhân tử vong. Sau khi sát hại người tình, Thái về nhà uống thuốc sâu tự tử nhưng không chết.
4052022194.jpg
Vì mâu thuẫn nhỏ, vì người yêu đòi chia tay…, những kẻ ác đã ra tay sát hại người phụ nữ
Thái và chị Mụi có quan hệ yêu đương nhưng sau đó chị Mụi nói lời chia tay. Sau Tết nguyên đán, chị Mụi quyết định lên Tp. HCM làm việc. Biết được việc này Thái ra sức ngăn cản. Cho rằng người yêu đã có người khác nên tìm cách lánh xa mình, Thái đã tìm gặp rồi sát hại người từng có thời gian sống như vợ chồng với hắn.

5. Ngày 15/1/2017, Võ Tuấn Hùng (33 tuổi, trú tại thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) đã sát hại cô giáo tiểu học Nguyễn Thị Hà (46 tuổi, trú ở thị trấn Nguyên Bình, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng).

Hùng là lao động tự do, đã có vợ con quen chị Hà qua mạng xã hội từ 2015 và nảy sinh tình cảm. Hà đang ly thân với chồng nhưng chưa ly hôn.

Dù có khoảng cách địa lý khá xa, chị Hà lại hơn Hùng cả chục tuổi nhưng bất chấp tất cả, 2 người vẫn thường xuyên gặp gỡ, quan hệ luyến ái. Đến ngày 15/1, Hùng và nhân tình nảy sinh mâu thuẫn, tên này đã lạnh lùng sát hại cô giáo tiểu học rồi bỏ trốn.

Nguyên nhân nào dẫn đến những vụ án tình đau lòng xảy ra liên tiếp gần đây? Mời bạn đón xem lý giải của chuyên gia tại đây

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm