Doanh nghiệp - Doanh nhân

Liều đến cùng hướng tới du lịch bền vững với Triip.me

20/09/2019 - 01:39 PM
Dù đường đi không trải hoa hồng, đã có lúc phải bán nhà, nhưng chị Lâm Thị Thúy Hà, đồng sáng lập của Triip vẫn liều lĩnh đến cùng để theo đuổi ước mơ hướng tới du lịch bền vững.
Năm 2013, Triip bắt đầu với Triip.me - một nền tảng kết nối khách du lịch và người dân địa phương nhằm mang đến những trải nghiệm chân thật nhất cho du khách. Tính đến nay, Triip.me đã có mặt ở trên 100 quốc gia với 6,000 tours trải nghiệm, mang lại rất nhiều công ăn việc làm cho người dân trên toàn thế giới cũng như mang lại những trải nghiệm quý giá cho khách du lịch.
 
thuy-hang-1.jpg
Chị Lâm Thị Thúy Hà, đồng sáng lập của Triip, công ty công nghệ du lịch

 

Ghi điểm bằng trải nghiệm
 
Theo chia sẻ của chị Thúy Hà, ngay từ đầu, định hướng của Triip.me là chia sẻ những trải nghiệp du lịch và những tour độc đáo từ cộng đồng. Sự khác biệt của Triip chính là tính độc đáo của những trải nghiệm địa phương do các hướng dẫn viên của Triip mang lại. Thay vì phải đến những nơi quá quen thuộc trên các tờ hướng dẫn du lịch, nghe những câu chuyện mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên internet. Triip sẽ cho bạn khám phá nơi bạn đến như một người bản địa:ngủ trong nhà sàn của người dân tộc ở Sapa, ngắm Bangkok từ những tòa nhà cao nhất…
 
thuy-hang-4.jpg
Điểm độc đáo nhất là hướng tới du lịch trải nghiệm và bảo tồn thiên nhiên

 

Bất cứ khách du lịch cũng như người sử dụng nào đều có thể kết nối và trải nghiệm trên nền tảng của Triip.me. Những câu chuyện được chia sẻ dựa trên những chuyến đi thật, những hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn đầy tính địa phương, mang đậm bản sắc, văn hoá và phong cách sống của vùng đất mình đến với khách du lịch.
 
Song sóng đó, Triip luôn hướng tới việc bảo tồn “mẹ thiên nhiên” cũng như đặt ưu tiên phát triển cho cộng đồng và người dân địa phương lên trên lợi nhuận của mình.
 
Muốn thành công thì phải… liều
 
Hành trình khởi nghiệp không bao giờ là dễ dàng, chị Thúy Hà kể lại chặng đường đi của mình và Triip với đầy gian nan. Chỉ trong vòng 6 tháng, Triip.me được sử dụng trên 21 quốc gia, bao phủ toàn bộ các nước Đông Nam Á. Tuy nhiên, sau đó, tài chính bắt đầu cạn kiệt mà Triip.me lại đang cần rất nhiều tiền để chạy đua tăng độ phủ sóng, cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường…
 
thuy-hang-5.jpg
Táo bạo, dám nghĩ, dám làm, chị Thúy Hà đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ khởi nghiệp

 

Chị Hà và các nhà sáng lập đã tràn đầy hy vọng, vì họ tin tưởng, với mô hình khởi nghiệp đầy tiềm năng, Triip.me sẽ dễ dàng kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nhưng không một nhà đầu tư nào đồng ý rót vốn, vì họ cho rằng chị còn thiếu kinh nghiệm.
 
Không còn cách nào khác, chị Hà cùng quyết định bán nhà trong sự phản đối của cả nhà nội ngoại đầu tư cho công ty. Những nỗ lực đã được đền đáp, công ty dần phát triển hơn và nhận được sự hỗ trợ của các nhà đầu tư.
 
Triip cũng là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam có thể thuê nguyên chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Buhtan, thay vì phải quá cảnh ở Thái Lan hay Ấn Độ như nhiều hãng du lịch khác.
 
 
thuy-hang-6.jpg
Với chị Hà, hành trình khởi nghiệp không bao giờ là dễ dàng

 

Làm du lịch, phải đối diện với rất nhiều cạnh tranh. Dù có nhiều đơn vị sử dụng, sao chép Triip, nhưng chị Thúy Hà luôn lạc quan: “Chúng tôi không sợ bị sao chép bởi sở hữu sản phẩm độc đáo và có câu chuyện riêng. Họ sao chép cũng đáng mừng, vì ít ra, Triip đã tạo ra những ảnh hưởng nhất định và được xem là hình mẫu để phát triển theo”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn