Liệu pháp dùng đá lạnh đuổi mụn trứng cá

01/06/2017 - 15:48
Một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá là các lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn hoặc trở nên quá lớn khiến bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập vào.
Có nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá, tuy nhiên cách nhanh chóng giúp các lỗ chân lông khít lại là sử dụng đá lạnh để làm chậm lưu thông máu và giảm viêm bằng cách làm tê cứng phần da tổn thương.

Học cách sử dụng liệu pháp đá lạnh kết hợp với các loại thuốc trị mụn trứng cá có thể giúp bạn “đuổi” những đốm mụn đáng ghét một cách nhanh chóng.
1ld_anh-chinh.jpg
Hãy thao tác theo cách sau:

-Thay vì đặt đá trực tiếp vào da có thể làm các mao mạch bị phá vỡ gây tổn thương da, tốt nhất bạn nên làm một cái túi nhỏ để đá vào trong hoặc có thể sử dụng túi ziplock để giữ nước đá.
2ld-anh-nho.jpg
- Lấy gói đá thoa tròn lên mụn và thẹo mụn trong 10 đến 15 phút.

- Không sử dụng đá lâu hơn 20 phút, vì điều này có thể gây tổn thương cho làn da của bạn.

- Bạn có thể áp dụng phương pháp này 2 lần/ngày. Vào sáng sớm, khi mặt bị sưng húp sau 1 giấc ngủ dài và làm 1 lần nữa vào ban đêm trước khi bạn đi ngủ.
           
Ngoài biện pháp chườm đá lạnh kể trên, bạn có thể tìm trên thị trường nhiều loại kem trị mụn thông thường, sữa rửa mặt làm sạch các lỗ chân lông bằng cách lấy dầu và da chết, bao gồm:- Benzoyl peroxit: hợp chất này giết chết vi khuẩn, loại bỏ một số dầu dư thừa và làm tróc các tế bào da chết, bảo vệ hiệu quả các lỗ hở từ bụi bẩn và nhiễm khuẩn.

- Salicylic acid: acid nhẹ này giúp bảo vệ lỗ chân lông khỏi bị tắc nghẽn.- Các acid alpha hydroxy: những hợp chất này bao gồm glycolic acid và acid lactic, giúp tẩy tế bào chết da bằng cách loại bỏ các tế bào đó và kích thích sự phát triển của da mới.

- Lưu huỳnh: thành phần hóa học này giúp tẩy tế bào da chết và loại bỏ một số dầu dư thừa trên da.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm