Lĩnh 23 roi vì dám... đến gần bạn trai

18/10/2016 - 21:40
Một cô gái trẻ theo đạo Hồi tại tỉnh Aceh, Indonesia, đã phải chịu 23 đòn roi trong sự hô hào, cổ vũ của những người xung quanh vì tội dám phá luật Sharia - Luật Hồi giáo tại khu vực này để đến gần bạn trai.

Thật đáng buồn là cô gái trẻ trên chỉ là một trong số 13 người bị trừng phạt tại tỉnh Aceh, Indonesia, vào ngày hôm đó. Trước những đòn roi thẳng tay của người thực thi, những người phụ nữ không khỏi hét lớn và khóc lóc vì đau đớn.

co-gai-tre-bi-quat-roi-vi-den-gan-ban-trai.jpg
 Cô gái trẻ người Hồi giáo phải lĩnh 23 đòn roi vì dám đến gần bạn trai.
co-gai-tre-bi-quat-roi-vi-den-gan-ban-trai-1.jpg
 Cô chỉ là 1 trong 13 người bị trừng phạt tại tỉnh Aceh, Indonesia.

Mỗi người phụ nữ trong buổi trừng phạt công khai này đều phải chịu từ 9 đến 25 đòn roi tùy vào mức độ nghiêm trọng của tội trạng của họ. Theo hãng tin Antara, phần lớn trong số họ đều bị kết tội là có những hành vi không phù hợp với đạo luật tại đây, bao gồm tội “khalwat” (tiếp xúc tình cảm như một cặp vợ chồng khi chưa lập gia đình) và tội “ikhtilat” (thân mật với người khác giới).

co-gai-tre-bi-quat-roi-vi-den-gan-ban-trai-2.jpg
 Những trận đòn roi đau đớn khiến những người phụ nữ không thể tự đứng dậy.
co-gai-tre-bi-quat-roi-vi-den-gan-ban-trai-3.jpg
 Trong buổi hành hình, một người phụ nữ 22 tuổi đã được hoãn hình phạt vì đang mang thai.

Trên thực tế, ngày hôm đó, có tới 14 người phụ nữ phải chịu đòn roi. Tuy nhiên, hình phạt của người phụ nữ thứ 14, 22 tuổi, đã được hoãn vì cô ấy đang mang thai.

Phó thị trưởng của tình Aceh, ông Zainal Arifin, nói với hãng tin Antara rằng: “Hình phạt đòn roi đã được thi hành nhiều lần tại thành phố Banda Aceh (Thành phố lớn nhất tỉnh Aceh). Điều này chứng tỏ rằng chính phủ và người dân thành phố Banda Aceh đều cam kết thực hiện và thi hành luật Sharia”.

co-gai-tre-bi-quat-roi-vi-den-gan-ban-trai-4.jpg
 Số lượng người bị trừng phạt tại tỉnh Aceh, Indonesia, ngày một tăng, đặc biệt là phụ nữ.

Được biết, Aceh là khu vực theo đạo Hồi giáo chính thống cực đoan và có quy chế tự trị đặc biệt. Đồng thời đây cũng là tỉnh duy nhất tại Indonesia áp dụng luật đạo Hồi. Chính quyền nơi đây đã đưa ra luật Sharia sau khi được trao quyền tự chủ đặc biệt vào năm 2001.

Sau khi bộ luật này được áp dụng, số lượng người dân bị trừng phạt bằng đòn roi tại đây ngày càng tăng, đặc biệt là phụ nữ, theo báo Guardian.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm