Linh hồn của Modern Talking có còn đủ sức khuấy động?

25/11/2016 - 20:03
“Đó là một sự lựa chọn hết sức tình cờ” nam danh ca Thomas Anders chia sẻ trong buổi gặp gỡ báo chí tại Hà Nội vào chiều nay, 25/11, khi tiết lộ về nguồn gốc sự ra đời và tên gọi của ban nhạc Modern Talking.
fullsizerender.jpg
 Thomas Anders gặp gỡ báo chí Hà Nội chiều 25/11

Giọng ca chính của ban nhạc huyền thoại thế giới Modern Talking kể: Vào tháng 10/1984, khi Thomas còn đang đi hát solo và có được dấu ấn nhất định trong làng nhạc Đức thì ông nhận được lời đề nghị từ công ty thu âm về việc muốn tạo ra phong cách mới cho mình. Công ty thu âm đã mời Dieter Bohlen – lúc đó đang là một nhà sản xuất âm nhạc – đến hát thử cùng ông ca khúc mới You’re my heart, you’re my soul.

Sau khi hai người hát chung, công ty nảy ra ý định thành lập ban một ban nhạc. Giữa lúc mọi người chưa nghĩ ra được tên gọi cho ban nhạc thì trong một lần đứng xem biểu đồ xếp hạng âm nhạc ở châu Âu, cô thư ký của công ty thu âm này ngẫu hứng thốt lên: “Sao chúng ta không đặt một cái tên gì đó hiện đại hơn, mới hơn đi, như Modern Talk chẳng hạn”. Sau đó, chữ “ing” được thống nhất thêm vào thành tên ban nhạc Modern Talking.

Tuy nhiên, có một điều đặc biệt, ca khúc “mở hàng” You’re my heart, you’re my soul mà Modern Talking trình làng sau đó bị đánh giá là thất bại. Đến Giáng sinh năm đó, sự thất bại này được xác nhận là nhầm lẫn, bởi bài hát này thực ra vẫn âm thầm len lỏi trong người yêu nhạc và bán được tới 60.000 bản. Ngay lập tức, Modern Talking trở nên nổi tiếng khắp nơi.

Lần đầu tiên đến Việt Nam, Thomas Anders chia sẻ: Ông rất thích thú, phấn khích và ngạc nhiên khi biết khán giả Việt cuồng nhiệt với âm nhạc của Modern Talking đến thế. Việc đơn vị tổ chức vào phút chót đã quyết định làm thêm 1 đêm nhạc nữa vào tối 27/11 thay vì một đêm duy nhất vào tối 26/11 như dự kiến khiến ông rất hạnh phúc.

Khi được hỏi liệu có đủ sức để “quẩy” cùng hơn 7.000 khán giả của 2 đêm diễn này không, Thomas hài hước đáp lại: “Trông tôi có đủ sức để quẩy không?”. Nam danh ca đến từ nước Đức tiết lộ 2 đêm diễn này sẽ diễn ra theo format chương trình mà ông cùng ban nhạc của mình đã trình diễn khắp thế giới tính đến nay được 15 tháng. Format này sẽ vẫn còn được ê kíp của ông sử dụng đến năm 2018. Tuy nhiên Thomas quả quyết ở mỗi lần xuất hiện, ông đều luôn nỗ lực thay đổi phong cách để tạo sự mới mẻ cho khán giả và buổi biểu diễn ở Hà Nội lần này cũng không ngoại lệ.

62.jpg
Thomas Anders và Dieter Bohlen thời hoàng kim

Sau nhiều lần tái hợp và tan rã, nhiều năm nay Thomas Anders quay trở lại với sự nghiệp hát solo mà anh từng theo đuổi trước khi cùng Dieter Bohlen ghép thành ban nhạc huyền thoại Modern Talking. Chia sẻ về sự hợp – tan của Modern Talking, Thomas thẳng thắn bày tỏ anh và Dieter Bohlen từng là hai người bạn thân thiết của nhau trong âm nhạc và ngoài cuộc sống, tuy nhiên hiện giờ thì mối quan hệ này không được như xưa. Đến thời điểm này cả hai chỉ đơn giản là cùng chung một công ty kinh doanh băng đĩa và hình ảnh thương hiệu của Modern Talking, là đối tác cùng chia sẻ lợi nhuận từ công việc.

“Tôi nghĩ hai người bạn dù thân cũng không có nghĩa là sẽ cùng đi với nhau đến cuối con đường. Tôi thấy thoải mái với cuộc sống và sự nghiệp hát solo của mình hiện nay, cũng như vui mừng khi Dieter Bohlen cũng đang thành công khi đi trên con đường khác”.

Nam danh ca cũng không quên khẳng định, âm nhạc của Modern Talking không nằm ở người thể hiện mà ở cái hồn riêng trong từng ca khúc. Vì vậy dù đứng trên sân khấu hát mà không còn Dieter Bohlen, ông vẫn tin rằng khán giả vẫn tìm thấy nét riêng biệt không lẫn vào đâu và tìm lại được những cảm xúc một thời sống với âm nhạc Modern Talking.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm