Lo ngại son nhiễm chì, chị em 'chao đảo' với son thiên nhiên

18/04/2017 - 14:33
Trước thông tin về vụ một MC của VTV bị nhiễm chì do thường xuyên tô son đậm màu trên mạng, phái đẹp lại lên cơn sốt săn lùng những thỏi son có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe.
Hai ngày gần đây, Đỗ Ngọc và các nhân viên của một cửa hàng bán đồ mỹ phẩm thiên nhiên tại quận Tây Hồ, Hà Nội làm việc miệt mài cũng không kịp nhận đơn, tư vấn, bán hàng phục vụ chị em. Ngọc chia sẻ: Sau thông tin son môi bị nhiễm chì nặng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, số lượng khách đặt son tại tiệm đã tăng gấp ba, bốn lần.

Thoa một chút son môi cho tươi tắn trước khi đi làm, đi chơi… là thói quen không thể thiếu của nhiều người. Trước đây, chị em thường thích lựa chọn son có màu rực rỡ, lâu trôi để thoải mái ăn uống mà môi vẫn đẹp. Vì vậy, các nhà sản xuất cho thêm một hàm lượng hóa chất, trong đó có chì vào để son lên màu đẹp và bền hơn.
son-moi-1.jpg
 Màu son được phái đẹp ưa thích. Ảnh minh họa
So với các loại son đang bán phổ biến trên thị trường, loại son có các thành phần từ thiên nhiên màu sắc không đa dạng bằng và màu sẽ bị trôi khi ăn, uống. Bù lại, son thiên nhiên hoàn toàn không chứa hóa chất, thậm chí có thể ăn được, an toàn cho mọi lứa tuổi, kể cả bà bầu, trẻ em.

Đỗ Ngọc cũng tư vấn, khi chọn son, chị em nên đọc kỹ thành phần in trên vỏ hộp,  nên chọn loại son có chứa shea butter hoặc dầu  jojoba, vitamin E… là những thành phần có tác dụng dưỡng môi, giúp môi hồng hào tự nhiên sau khi sử dụng. Nếu thỏi son có thành phần chứa mineral oil (liquit paraffin, white oil, liquit petroleum), bạn không nên mua.
 
Một số thỏi son thiên nhiên đang làm chị em chao đảo:

Son Pure Nature:
son-pure.jpg
Son không chứa chất tạo bám, không chứa propylen glycol và chất bảo quản
Thành phần chính là sáp ong, sáp đậu nành, sáp cây Carnauba, các loại dầu, bơ thực vật và màu khoáng từ đá núi lửa, giúp tạo ra thỏi son có màu sắc bắt mắt, làm tươi tắn đôi môi chị em phụ nữ mà vẫn đảm bảo an toàn cho người dùng. Son không chứa chất tạo bám, không chứa propylen glycol và chất bảo quản, có giá bán 249.000 đồng, tại số 1020/8 Quang Trung, P.8, Gò Vấp, TPHCM, ĐT: 0906 840 846. 

Son Lụa
son-co-mem.jpg
Son có chứng nhận Hàm lượng chì = 0 của Viện kiểm nghiệm thuốc Trung Ương 
Thành phần chính là dầu jojoba, dầu hạnh nhân, dầu quả bơ, dầu cám gạo, bơ shea, sáp ong, sáp candellila, vitamin E, màu khoáng thiên nhiên, chất chống nắng, tinh dầu cam ngọt. Sản phẩm không chứa chất bảo quản, có chứng nhận Hàm lượng chì = 0 của Viện kiểm nghiệm thuốc Trung ương, có 9 màu như đỏ, hồng, cam, đào… Giá bán: 290.000 đồng, tại http://comemhomelab.com/

Son She style
son-coco.jpg
Son môi không chứa chì, chất bảo quản hay chất gây hại cho cơ thể 
Là dòng son môi không chứa chì, chất bảo quản hay chất gây hại cho cơ thể. Chất màu khoáng được khai thác từ thiên nhiên có trong thành phần son được FDA – Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ - xác nhận dùng cho an toàn cho môi. Sản phẩm có son dưỡng môi không màu và dòng son dưỡng môi có màu với hơn 10 màu sắc khác nhau giá từ 90.000 đến 250.000 đồng, do Công Ty TNHH Dược Mỹ Phẩm CocoCherry Việt Nam, số 6 - Liền Kề 12, Tổng Cục 5, đường Yên Xá, Hà Nội sản xuất.

Son Lipsbon
son-green.jpg
Son sản xuất theo phương pháp handmade 
Có 6 màu tự nhiên như hồng, cam, màu nude, hồng cánh sen, hồng đào, cherry do  công ty Greenbon Việt Nam (phố Định Công, Hà Nội, ĐT: 0945868685) sản xuất theo phương pháp handmade và an toàn cho phụ nữ mang thai, cho con bú và trẻ nhỏ.
 
Cách nhận biết chì trong son môi bằng mắt thường

Hàm lượng chì chứa trong son chỉ khoảng vài phần triệu, nên thông thường nhà sản xuất không niêm yết hóa chất này trong danh mục sản phẩm. Với các hãng mỹ phẩm uy tín, lượng chì có trong một thỏi son được quy định rất nghiêm ngặt để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của khách hàng.

Để kiểm tra nhanh hàm lượng chì có trong thỏi son, bạn có thể quệt một vệt son lên mua bàn tay, sau đó dùng một chiếc nhẫn vàng hoặc bạc chà xát lên vệt son đó.
son-thu.jpg
 Cách nhận biết chì trong son môi. Ảnh minh họa
Quan sát vệt màu đen xuất hiện sau khi chà xát, nếu là vệt màu đen sẫm, đó là thỏi son có hàm lượng chì lớn, hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm