Giáo dục

Lo ngại về bảo mật khi sử dụng ứng dụng FaceApp dự đoán gương mặt lúc già

25/07/2019 - 02:51 PM
FaceApp, một ứng dụng chỉnh sửa ảnh giúp người dùng dự đoán về gương mặt của mình trong tương lai, đã lan truyền trở lại nhưng với những tính năng tốt hơn.

Ứng dụng này xuất hiện lần đầu vào năm 2017, và gần đây người ta biết được rằng nó do một nhóm những nhà nghiên cứu người Nga phát triển, hiện đang là một trong những ứng dụng hàng đầu với hàng trăm triệu lượt download.

Mặc dù ứng dụng này khá hài hước, người ta vẫn lo lắng về cách nó sử dụng hình ảnh và dữ liệu của người dùng.

Nhiều người lo lắng rằng những bức ảnh và thông tin của họ đang được chuyển tới lưu trữ tại Nga.

Các chuyên gia bảo mật cho biết nhiều khà năng ứng dụng này không lấy toàn bộ thư viện ảnh của người dùng, nhưng họ cũng nên thận trọng khi cập nhật những dữ liệu nhạy cảm.

 

faceapp.jpg
Nguồn: BBC

 

"Chúng tôi chấp nhận những yêu cầu của người dùng muốn xóa toàn bộ dữ liệu khỏi server của chúng tôi, hiện tại đội ngũ hỗ trợ đang bị quá tải, nhưng chúng tôi sẽ ưu tiên những yêu cầu này", FaceApp ra tuyên bố.

Tại Việt Nam, ứng dụng này đang được người dùng hào hứng đón nhận và sử dụng. Tuy nhiên, trước những câu hỏi về bảo mật, hầu hết người dùng đều cho rằng "dữ liệu của tôi không có gì quan trọng."

Một phần lý do vì các dịch vụ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt chưa phổ biến ở một số nước, trong đó có Việt Nam. Mặc dù vậy, người dùng vẫn cần có ý thức bảo vệ dữ liệu cá nhân khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn