Lo ổn định sau bão, Khánh Hòa không văn nghệ, liên hoan dịp 20/11

10/11/2017 - 14:51
Do chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của cơn bão số 12 vừa qua, ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa đang phải tập trung công tác khắc phục hậu quả, ổn định hoạt động dạy và học. Vì thế, lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay chỉ tổ chức đơn giản, gọn nhẹ.

Đó là tinh thần chủ đạo tại thông báo mà Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa vừa gửi tới các Phòng GD&ĐT, đơn vị trực thuộc về việc tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Cơn bão số 12 gây thiệt hại nặng nề cho nhiều trường học ở Khánh Hòa

 

Theo đó, Sở yêu cầu các trường học trực thuộc tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2017 tại trường học trang trọng nhưng hết sức gọn nhẹ, bố trí trong 2 tiết; sau đó, tổ chức dạy học bình thường, lưu ý không tổ chức văn nghệ, liên hoan… Bên cạnh đó, cũng không tiếp đón học sinh và cha mẹ học sinh đến chúc mừng tại nhà riêng của thầy, cô giáo.

Đặc biệt, Sở GD&ĐT Khánh Hòa đã yêu cầu các đơn vị không tổ chức buổi hội nghị (nếu không quá cấp thiết); không tiến hành thanh tra, kiểm tra; không điều động; không thi hành kỷ luật cán bộ, giáo viên, nhân viên trong khoảng thời gian từ ngày 10/11 đến ngày 25/11.

Hiện một số trường vẫn chưa thể cho học sinh đi học trở lại vì công tác khắc phục hậu quả của bão chưa hoàn tất

 

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Khánh Hòa cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức thăm hỏi các nhà giáo lão thành, nhà giáo nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các nhà giáo ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Được biết, đến ngày 10/11, toàn bộ học sinh các trường trên địa bàn huyện Vạn Ninh đi học trở lại. Đây là 1 trong 2 huyện, thị xã nằm trong khu vực tâm bão số 12, phải chịu thiệt hại rất nặng nề. Ước thiệt hại của ngành Giáo dục huyện là 35 tỷ đồng, và sẽ còn tăng nhiều bởi qua kiểm tra thực tế các trường thì thiệt hại thực tế vượt xa các con số thống kê ban đầu. Các trường bị thiệt hại nặng nhất gồm: Tiểu học Vạn Giã 3; THCS Văn Lang; Mầm non Vạn Hưng; Tiểu học Vạn Lương 2; THCS Đống Đa; Mầm non Vạn Thạnh; Trung học cấp 1, 2 Vạn Thạnh; THCS Nguyễn Huệ; Tiểu học Vạn Khánh 1; Mầm non Vạn Thọ.

Hiện vẫn còn một số trường ở thị xã Ninh Hòa và một số huyện vẫn chưa thể cho học sinh đi học trở lại.

- Tại TP.HCM, Sở GD&ĐT cũng đã có thông báo gửi các cơ quan, ban ngành về việc đề nghị nhận thiệp chức mừng điện tử trong Ngày Nhà giáo Việt Nam, 20/11. Theo Giám đốc Sở, ông Lê Hồng Sơn, Sở không tổ chức đón tiếp các đoàn đến chúc mừng và không nhận hoa chúc mừng tại trụ sở cơ quan. Sở xin được đón nhận tình cảm đó của các cơ quan, đơn vị bằng thiệp chúc mừng điện tử qua địa chỉ email: vanphong.sotphochiminh@moet.edu.vn hoặc vanphong.sgddt@tphcm.gov.vn.

Ông Sơn cho rằng, được nhận thiệp điện tử chúc mừng thay cho hoa tươi, quà tặng nhân dịp 20/11 sẽ là món quà ý nghĩa nhất đối với đội ngũ cán bộ, chuyên viên, nhân viên ngành Giáo dục thành phố trên tinh thần thân ái và tiết kiệm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm