Loại bỏ 'kẻ phá đám' giấc mơ chỉ với 7 điều đơn giản

25/04/2016 - 15:04
Đôi khi những ý tưởng, kế hoạch hay hy vọng của bạn không được mọi người ủng hộ vì một vài lý do, đừng quá bận tâm đến việc người khác nghĩ gì.
khong-duoc-ung-ho-2.jpg
1. Đam mê cần được ưu tiên

Rất nhiều người để thời gian trôi đi mà không làm những việc mình yêu thích, để rồi khi kết thúc mỗi chặng đường họ lại nói câu “Giá như...”. Việc mọi người có ủng hộ bạn hay không, không quan trọng bằng liệu bạn có tiếc nuối khi không làm điều mình muốn hay không. Đam mê, yêu thích việc gì mới là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn, hãy nghe theo trái tim mình.

2. Thời gian trong đời là có hạn

Không nên chờ đến khi mọi người hiểu và ủng hộ kế hoạch của bạn rồi mới bắt tay vào làm. Bạn biết rằng cuộc sống không kéo dài mãi, thời gian không chờ đợi ai cả, vậy nên hãy thực hiện những điều bạn muốn làm ngay khi có thể.

3. Người khác không thể hiểu bạn hoàn toàn

Một số người không ủng hộ, khuyến khích bạn làm điều bạn muốn, không hẳn họ là người xấu có ý định phá giấc mơ của bạn. Chỉ là họ không hiểu tại sao bạn lại muốn làm việc đó, hoặc có chút bất đồng với ý kiến của bạn. Sẽ là điều không cần thiết khi bạn mất tinh thần làm điều mình muốn chỉ vì người khác không hiểu.

4. Người khác đôi khi cũng sai lầm

Những người giỏi hơn có thể sẽ cười nhạo kế hoạch của bạn vì họ cho rằng bạn không thể thực hiện. Hoặc một số người ganh tị sẽ có xu hướng đả kích ý tưởng của bạn, khiến cho bạn nản lòng. Tốt nhất hãy sáng suốt nhìn nhận mọi thứ, đừng để thái độ và lời nói của người khác làm ảnh hưởng đến tâm lý bản thân.

5. Điều gì cũng có thể xảy ra

Không ai có thể đoán biết tương lai một cách chắc chắn. Bạn không thể biết trước mình có làm tốt được điều mình muốn hay không, người khác cũng vậy. Không nên nghe theo những “tiên đoán” của người không ủng hộ bạn thay vì tin tưởng vào chính mình. Bạn hãy cứ nỗ lực hết sức và tin mình có thể làm tốt, thì những phản đối kia sẽ không có khả năng trở thành sự thật.

6. Bạn có thể làm mà không cần đến sự ủng hộ

Lời động viên, khuyến khích và tin tưởng từ người khác sẽ là động lực cho bạn phấn đấu. Tuy nhiên khi bạn thật sự muốn làm một việc gì thì những động lực ấy không còn quá quan trọng. Chỉ cần bạn nghĩ về điều đã truyền cảm hứng cho mình, mục tiêu và khả năng thành công, những điều này cũng đủ làm động lực cho bạn nỗ lực.

7. Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người

Bạn càng cố gắng làm vừa ý người khác, bạn càng khó thành công. Do vậy đừng bận tâm đến những gì người khác nghĩ, hãy tập trung vào điều bạn muốn làm và lý do bạn muốn làm việc đó. Suy nghĩ tích cực để gạt bỏ rào cản xung quanh mình là cách bạn giúp mình có thêm tự tin để làm điều mình muốn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm