Lốc xoáy kinh hoàng ở Lục Yên

21/05/2016 - 17:12
Đêm ngày 20/5, trận lốc xoáy tràn qua các xã Tân Lập, Đông Quan, Phúc Lợi, Tô Mậu của huyện Lúc Yên (Yên Bái) đã khiến 19 nhà dân bị tốc mái, cây cối đổ như ngả rạ. Bà con nơi đây đang tích cực giúp đỡ nhau khắc phục hậu quả.

Đến giờ người dân ở các xã vùng cao của huyện Lục Yên vẫn chưa hết bàng hoàng về trận lốc xoáy dữ dội tràn qua bản, làng. Lốc xoáy kéo đến quá nhanh, quá mạnh khiến bà con trở tay không kịp. Trận lốc đi qua đến đâu là kéo nhà sập, tốc mái, tấm lợp bay vù vù, cây gẫy đổ rạp... Theo báo cáo ban đầu cho biết của UBND huyện Lục Yên, trận lốc xoáy khiến 19 nhà dân bị sập hoàn toàn, rất nhiều ngôi nhà bị tốc mái cùng thiệt hại các tài sản khác của người dân. Chưa có thông tin về số người thương vong.

loc-1.jpg
Trận lốc xoáy tràn qua khiến nhiều nhà dân ở huyện Lục Yên bị sập và tốc mái.

Ngay sau khi xảy ra lốc xoáy, các cấp chính quyền của huyện Lục Yên đã đến các xã chỉ đạo nhân dân khắc phục hậu quả. UBND huyện Lục Yên đang huy động lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ xuống hiện trường để giúp đỡ các hộ dân bị thiệt hại. Đồng thời chỉ đạo các địa phương nhanh chóng thống kê và huy động lực lượng tại chỗ giúp dân khắc phục hậu quả trận lốc xoáy. Trước đó, vào đầu tháng 4/2016, mưa đá, gió lớn đã tràn qua đây cũng khiến bà con nơi đây thiệt hại nặng nề. Đến giờ bà con còn chưa khắc phục xong, giờ lại xảy ra trận lốc xoáy dữ dội này khiến bà con thêm phần khó khăn. 

Hiện bà con ở những nơi bị xảy ra lốc xoáy đã đón những gia đình bị đổ nhà mình ở, chia sẻ khó khăn với những hộ bị ảnh hưởng. Các cấp Hội phụ nữ cũng tích cực đến vận động bà con ở các xã Tô Mậu, Phúc Lợi, Tân Lập đến huy động các hội viên giúp đỡ gia đình phụ nữ bị ảnh hưởng.  

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm