Lời ca tiếng hát mang thông điệp 'sống đẹp' đến với nữ phạm nhân

27/08/2019 - 15:04
“Sao không là hạt giống, xanh đất mẹ bao dung, sao không là đàn chim gọi bình minh thức giấc, sao không là mặt trời gieo hạt nắng vô tư”…từng ca từ, từng giai điệu trong bài “Khát vọng” được CLB nữ nghệ sỹ TPHCM thể hiện một cách da diết. Ca khúc như lay động đến từng trái tim các trại viên Trại Tạm giam Chí Hòa (TPHCM) về một ý thức sống đẹp, sống có ích cho cuộc đời.
a2.jpg
CLB nữ nghệ sỹ mang đến chương trình văn nghệ đặc sắc dành cho buôi truyền thông

Không khí của buổi truyền thông chuyên đề “Sống đẹp”  trong nữ phạm nhân do Hội LHPN TPHCM tổ chức vào sáng 27/8 trở nên sôi nổi và có ý nghĩa hơn khi có sự tham gia của CLB nữ nghệ sỹ TPHCM. Đằng sau mỗi ca khúc là một thông điệp về tình cảm gia đình, ý thức sống vì cộng đồng và đạo lý làm người được truyền tải đến các phạm nhân nữ đang được cải tạo tại Trại Tạm giam Chí Hòa.

a3.jpg
Nhiều ca khúc ý nghĩa và sâu sắc được các nghệ sỹ thể hiện tại chương trình

Sau khi nghe xong các ca khúc tại chương trình, chị Nguyễn Thị Hằng - nữ phạm nhân tại Trại Tạm giam Chí Hòa – không khỏi xúc động. Chị nhớ về ba mẹ, nhớ về  2 đứa con của chị đang gửi cho ông bà trông nom. Chị Hằng cho biết, chị là mẹ đơn thân nuôi 2 con ăn học nên áp lực kinh tế khiến chị lầm đường lạc lối. Trước đây, chị làm chủ một tiềm hớt tóc, massage trá hình và bị bắt. Hiện nay, chị đang chịu mức án phạt tù 5 năm vì tội chứa chấp gái mại dâm. “Từ trước, lúc nào tôi cũng nhắc bản thân là 2 đứa con đang nương tựa một mình tôi mà thôi nên tôi cố làm việc để nuôi con. Mình có bị gì thì con mình không có ai nuôi. Nhưng tôi lại đi sai đường và bây giờ để con nhỏ lại cho ông bà. Lâu rồi tôi chưa được nghe một bài hát nào hay đến vậy. Tôi đã ân hận về việc làm sai lầm của mình từ trước khi tham gia buổi truyền thông này rồi. Cho nên, hôm nay được nghe những bài hát ý nghĩa và những lời động viên thì tôi càng quyết tâm sẽ cải tạo tốt để ra tù sống có ích”...

a4.jpg
Các nữ phạm nhân tại Trại Tạm giam Chí Hòa giao lưu văn nghệ cùng nghệ sỹ

Cùng chung suy nghĩ, chị Đặng Lê Kiều Hạnh, nữ phạm nhân tại Trại Tạm giam Chí Hòa, chia sẻ: “Em chịu mức án tù 1 năm vì đồng phạm với chồng về tội làm giả con dấu, tài liệu, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi nghe các anh chị tuyên truyền về con đường hoàn lương, về công ăn việc làm sau khi ra tù thì em cũng nghĩ về định hướng sau này. Em thấy vợ chồng em làm liên lụy nhiều người quá, ngày nào em cũng mong sớm được về nhà”.

a1.jpg
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM phát biểu tại buổi truyền thông

Buổi truyền thông đã giúp cho nhiều nữ phạm nhân nhận rõ lỗi lầm, khơi dậy trách nhiệm của người phụ nữ đối với gia đình và xã hội, tích cực cải tạo tiến bộ, tái hòa nhập cộng đồng, sớm trở thành những người có lối sống đẹp, có ích cho gia đình, xã hội. Hoạt động còn nhằm mục đích triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố.

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM, nhấn mạnh: “Các chị chấp hành xong án phạt tù, trở về địa phương, tái hòa nhập công đồng, nếu cuộc sống gặp khó khăn, cần học nghề, giới thiệu việc làm hay vay vốn làm kinh tế nhỏ có thể tìm đến Hội LHPN địa phương. Hội luôn sẵn sàng giúp đỡ, tạo điều kiện để các chị ổn định cuộc sống, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Qua hội nghị hôm nay, tôi mong các anh chị thêm yên tâm, vững tin, tích cực cải tạo tiến bộ, tái hòa nhập cộng đồng, gia đình, cộng đồng luôn dang tay chào đón các chị trở về, trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm