Lời đề nghị chia tay bất ngờ của bạn trai

07/09/2018 - 11:00
Em với bạn trai em đã chia tay nhau được 2 tuần. Anh ấy lấy lí do “bởi vì áp lực công việc nên muốn tạm dừng yêu một thời gian”, sau đó thì chia tay em luôn.
Chị Thanh Tâm thân mến!
 
Em tuổi hợi, còn người yêu em tuổi tị, ai cũng bảo bọn em xung khắc, không hợp. Lúc mới yêu, mỗi tuần, hai đứa bọn em chỉ gặp nhau một bận, nói chuyện cũng rất ít. Em quan tâm, hỏi han thì anh ấy lại bảo em làm phiền.
 
Chính vì thế nên bọn em thường hay gây chuyện, xích mích. Những lúc xảy ra tranh cãi, bạn trai em thường im lặng, đợi đến khi em hết giận thì mới lại chuyện trò.
 
Thời gian này, em với bạn trai em đã chia tay nhau được 2 tuần. Anh ấy lấy lí do “bởi vì áp lực công việc nên muốn tạm dừng yêu một thời gian”, sau đó thì chia tay em luôn chị ạ.
 
Ban đầu em cũng tự ái nên đồng ý nhưng mấy hôm nay ngẫm lại, em cảm thấy lỗi sai trong chuyện tình cảm phần lớn thuộc về mình. Bạn trai hơn em 6 tuổi nên anh ấy chín chắn và nhường nhịn em nhiều, còn tính em thì lại con nít quá.
 
201804_ft_chi_01-header.jpg
Ảnh minh họa

 

Bây giờ em thấy hối hận, muốn quay lại với bạn trai. Em cũng đã nhắn tin cho anh để đề nghị quay lại, nhưng anh không trả lời. Vậy em có nên tiếp tục theo đuổi anh ấy hay không? Nhiều người khuyên em nên dừng nhưng thực lòng em vô cùng thích anh ấy.
 
Thu Huệ (Vĩnh Phúc)
Huệ thân mến!
 
Yêu, được yêu là điều ai cũng khao khát và khi chúng ta đang rất yêu một ai đó thì không ai muốn mình bị từ chối hoặc chia tay. Tuy nhiên, để duy trì tình yêu và tiến tới chung sống được với nhau lâu dài thì lại đòi hỏi rất nhiều thứ.
 
Có những người khi yêu cứ nghĩ là mình rất thích và không thể sống thiếu người kia, tuy nhiên khi về ở cùng, họ nhận ra mình đã quá vội vã. Bởi yêu chỉ là cảm nhận chủ quan của mỗi người nhưng để có một cái nhìn, đánh giá khách quan dành cho nhau lại đòi hỏi người trong cuộc phải bình tĩnh và biết chấp nhận sự thật.
 
Ở đây, em và bạn trai của em là những người hiểu rõ nhất về tình cảm, tính cách và cả tương lai. Điều quan trọng là các em có chấp nhận được nhau và có muốn cùng nhau tiến bước?
 
Có thể từ phía bản thân em yêu và sẵn sàng chấp nhận con người của bạn trai nhưng từ anh ấy thì sao? Tình yêu phải xuất phát từ hai phía. Nếu trong giai đoạn tìm hiểu, hai người thấy hòa hợp thì tiếp tục, còn không thì nên chia tay và tìm một nửa khác phù hợp với mình.
 
Việc em cần làm bây giờ là hãy bình tâm xem xét lại một cách khách quan, trung thực về tình cảm giữa mình và bạn trai cũ. Em và cậu ấy thường xuyên cãi vã về những vấn đề gì? Nguyên nhân do đâu? Hai người yêu mà cảm thấy mệt mỏi, thường xuyên cãi lộn, xung đột nhau thì nên nghiêm túc nhìn nhận lại.
 
Sau đó, em hãy trao đổi thẳng thắn và lắng nghe bạn trai tâm sự, để biết lí do anh ấy quyết định chia tay là do đâu.
 
Có thể sẽ rất khó để em chấp nhận việc chia tay nhưng em cũng nên tự hỏi mình xem: Liệu níu kéo tình cảm của bạn trai có thực sự là cách tốt nhất? Làm như vậy liệu có thay đổi được suy nghĩ, cảm nhận của cậu ấy về em không? Có làm cho cậu ấy yêu em hơn không?
 
Thực tế, khi một người đàn ông không còn muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ tình cảm thì dù người phụ nữ có níu kéo cũng chỉ làm cho anh ta thêm khó chịu và thương hại. Vì thế hãy cho nhau thời gian, chấp nhận mọi chuyện. Nếu yêu, tự cậu ấy sẽ tìm cách quay về.
 
Chúc em thành công và đưa ra lựa chọn sáng suốt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm