Lợi ích không ngờ khi ăn chuối mỗi ngày

18/06/2016 - 07:44
Chuối không những vừa ngon vừa rẻ, mà còn có vô số lợi ích cho sức khỏe. Ba quả chuối mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể 1500mg kali và giúp ngăn ngừa một số chứng bệnh.
an-chuoi-2.jpg
1. Giảm huyết áp cao

Người mắc bệnh cao huyết áp là do cơ thể thiếu kali trong khi lại thừa natri. Một quả chuối trung bình chứa 422mg kali, và lượng natri trong chuối hầu như không có. Ăn chuối có thể giúp cân bằng tỉ lệ kali và natri trong cơ thể, từ đó giảm được chứng bệnh huyết áp cao.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Chuối giàu chất xơ, cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ lại là thành phần dinh dưỡng quan trọng trong cơ thể giúp điều chỉnh, làm chậm tốc độ tiêu hóa. Ăn một quả chuối mang lại cho bạn cảm giác no lâu, cũng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề táo bón. Thêm một quả chuối vào mỗi bữa sáng giúp tràn đầy năng lượng để bạn bắt đầu ngày mới.

3. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Thực phẩm giàu chất xơ không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn tốt cho tim mạch. Chất xơ hòa tan có trong chuối giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tim mạch vành. Ăn một đến hai quả chuối có thể tăng 4g chất xơ, đồng thời cung cấp cho cơ thể lượng vitamine thiết yếu, các khoáng chất và chất chống oxy hóa.

4. Tạo ra các tế bào khỏe mạnh

Chuối giàu vitamine B6, loại vitamine này giúp cơ thể sản xuất insulin, hemoglobin và các axit amin thiết yếu để tạo ra các tế bào khỏe mạnh. Ngoài ra vitamine B6 cũng giúp sản xuất kháng thể chống nhiễm trùng.

5. Chống oxy hóa

Chuối là một trong những loại quả giàu vitamine C. Vitamine C là một chất chống oxy hóa quan trọng làm trung hòa các gốc tự do có hại - thành phần phá hủy các tế bào trong cơ thể. Bên cạnh đó vitamine C giúp duy trì mạch máu khỏe mạnh, đồng thời sản xuất collagen giữ cơ bắp, xương và các mô được chắc khỏe.

6. Tăng cường khả năng vận động

Các vận động viên thích ăn chuối với lý do: chuối đẩy mạnh khả năng hoạt động của cơ bắp, cung cấp chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác một cách tự nhiên. Vận động viên điền kinh người Jamaica, Yohan Blake ăn 16 quả chuối một ngày, anh đã giành chiến thắng tại Olympic ở nội dung thi chạy nước rút.

7. Chống thiếu máu

Cơ thể thiếu máu khi số lượng tế bào máu đỏ hoặc hemoglobin trong máu giảm xuống, dẫn đến mệt mỏi, xanh xao và khó thở. Trong chuối có chứa nhiều chất sắt, có thể kích thích sản sinh hemoglobin trong máu và ngăn ngừa chứng thiếu máu. Ngoài ra vitamine B6 trong chuối giúp điều chỉnh lượng đường glucose, rất tốt cho những người mắc bệnh thiếu máu.

8. Nâng cao tâm trạng

Một quả chuối cỡ vừa cung cấp khoảng 27 mg magie, khoáng chất này giúp bạn nâng cao tâm trạng và ngủ ngon hơn. Nam giới cần 420 mg và nữ giới cần 320 mg magie mỗi ngày, nếu lượng magie trong cơ thể bạn thấp hơn mức này thì khả năng bạn dễ rơi vào trạng thái lo âu, cáu gắt, trầm cảm hay tình trạng rối loạn khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm