Lợi ích từ thức ăn Halal của người Hồi giáo

23/02/2019 - 16:25
Người Hồi giáo dùng thức ăn Halal để tuân theo giáo lệnh trong Kinh thánh Qur’an. Tuy nhiên, bên cạnh đó, thực phẩm Halal còn có rất nhiều lợi ích khác, được coi là tốt cho sức khỏe cho tâm trí và cơ thể. 

Halal là một từ tiếng Ả Rập có nghĩa là hợp pháp hoặc được phép. Liên quan đến thực phẩm, đó là tiêu chuẩn chế độ ăn uống, theo quy định trong Qur'an (Sách kinh Hồi giáo). Đối lập với halal là Haram, có nghĩa là bất hợp pháp hoặc bị cấm. Halal và haram là những thuật ngữ phổ biến áp dụng cho tất cả các khía cạnh của cuộc sống. Những thuật ngữ này thường được sử dụng liên quan đến các sản phẩm thực phẩm, sản phẩm thịt, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân, dược phẩm, thành phần thực phẩm và vật liệu tiếp xúc với thực phẩm. 

Nhờ ưu điểm đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm mà nhu cầu tiêu thụ thực phẩm Halal trên thế giới ngày một tăng, không chỉ trong giới đạo Hồi mà cả những người không theo đạo Hồi.

 

halal_5.jpg
 

Thương mại toàn cầu về thực phẩm Halal hiện nay dự tính là 80 tỷ USD, chiếm khoảng 12% toàn bộ thương mại nông sản, thực phẩm toàn cầu. Theo nghiên cứu mới đây của Trường ĐH Bách khoa Puerto Rico (Mỹ),  dân số đạo Hồi năm 2010 là 1,65 tỷ người, chiếm 24% và dự kiến đến năm 2020 sẽ chiến 25% dân số thế giới. Việc tăng dân số và tăng thu nhập của người tiêu dùng thực phẩm Halal cũng đã và đang làm cho thương mại thực phẩm Halal tăng trưởng nhanh chóng. (Nguồn: Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Hồi giáo Iran).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm