Lời kêu cứu khẩn thiết của những em bé Syria

16/12/2016 - 12:26
Dưới ánh đèn điện chỉ chực vụt tắt, những đứa trẻ bị mắc kẹt tại 1 trại trẻ mồ côi ở Aleppo, Syria, gửi thông điệp kêu cứu bằng video tới các nhà lãnh đạo thế giới và những tổ chức nhân quyền, khiến cả thế giới rúng động.

“Đây có thể là lần cuối cùng mọi người nghe thấy giọng nói của cháu”, đó là lời nói tuyệt vọng của cô bé Yasmin Kanuz, 10 tuổi, trong đoạn clip kêu cứu của trẻ em Syria vừa được đăng tải trên mạng.

loi-keu-cuu-khan-thiet-cua-tre-em-syria.jpg
 Trong clip, Yasmin, cô gái nhỏ đội một chiếc mũ len màu hồng và mặc chiếc áo kẻ sọc, xuất hiện cùng khoảng 30 đứa trẻ khác đủ mọi lứa tuổi, thậm chí còn bao gồm cả trẻ sơ sinh. 

Những đứa trẻ đều xuất hiện với khuôn mặt trắng bệch đầy sợ hãi. Chúng đều là những đứa trẻ bị mất cha mẹ trong các vụ đánh bom tàn bạo tại "chảo lửa" Aleppo.

Đứng giữa sự im lặng của những người bạn nhỏ, Yasmin khẩn thiết yêu cầu sự giúp đỡ từ các lãnh đạo quốc tế: “Cháu đã sống ở đây trong vòng 2 năm kể từ khi cha mẹ cháu bị giết bởi máy bay chiến đấu… Cháu khẩn thiết kêu gọi các tổ chức nhân quyền và các tổ chức bảo vệ quyền trẻ em trên toàn thế giới giúp đỡ chúng cháu thoát khỏi thành phố Aleppo ngay bây giờ… Có 47 đứa trẻ như cháu đang bị mắc kẹt tại đây, trong đó có cả anh chị em của cháu… Chúng cháu cần thực phẩm và nước vì chúng cháu đang rất đói… Tất cả chúng cháu đều yêu chuộng hòa bình. Nhưng chúng cháu không thể thoát ra khỏi trung tâm thành phố vì những trận pháo kích dã man ở xung quanh đây”.

Được biết, video ngắn này thực hiện vội trong cuộc sơ tán 200 thường dân đầu tiên được tiến hành sau cuộc đàm phán tăng cường thỏa thuận ngừng bắn mới nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm