'Lời khai của bé gái bị xâm hại được xem là chứng cứ'

16/07/2016 - 22:32
Đó là khẳng định của Luật sư Lê Ngọc Luân (Hãng luật Gold Key) khi trao đổi với PNVN về nghi vấn xâm hại tình dục bé gái ở Vũng Tàu.
ls-luan.JPG
LS Lê Ngọc Luân - Hãng luật GOLD KEY, Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh

- Luật sư có nhận định gì về câu chuyện nghi vấn xâm hại trẻ em đã diễn ra tại Vũng Tàu, dưới góc độ pháp lý?

Tôi có xem các thông tin trên báo PNVN, nếu thực tế có sự việc xảy ra như vậy thì hành vi của một ông lão 76 tuổi là không thể chấp nhận được. Hành vi này đã vi phạm đạo đức nghiêm trọng, xâm phạm quyền lợi hợp pháp của trẻ em mà luật pháp bảo vệ. Xét về khía cạnh pháp lý, nếu cơ quan điều tra xác minh ông N.K.T có hành vi phạm tội và hành vi đó gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, mức án cao nhất mà ông N.K.T phải gánh chịu lên đến 12 năm tù giam.  

- Lời khai của nạn nhân, bé gái T.N.T (6 tuổi) có giá trị như thế nào trong vụ việc này?

Lời khai của bé T.N.T được xem là một nguồn chứng cứ của vụ án. Cơ quan điều tra sẽ lấy lời khai và thu thập các chứng cứ khác như: hình ảnh, lời khai người làm chứng khác... và, nếu nó phù hợp mang tính logic với lời khai của bé T.N.T, lúc đó ông N.K.T sẽ bị xử lý hình sự. 

- Luật pháp hiện hành về việc xâm hại tình dục, dâm ô trẻ em cần hoàn thiện gì để bảo vệ các nạn nhân nhỏ tuổi?

Hành vi dâm ô với trẻ em trên thực tế đôi khi rất khó để xác minh bởi người có hành vi dâm ô họ sẽ tìm cách thực hiện ở nơi vắng vẻ cùng khoảng thời gian mà hầu như không ai có thể phát hiện được. Ngoài ra, những người thực hiện đều có thủ đoạn rất tinh vi như: dụ dỗ, đe dọa... khiến đứa trẻ bị xâm hại không dám nói ra, dẫn đến sự việc không thể phát hiện và hành vi có thể gây nguy hại lâu dài đến tâm sinh lý của đứa trẻ sau này.

Luật pháp sẽ cần bổ sung và hoàn thiện để bảo vệ trẻ em quanh vấn đề xâm hại tình dục. Tôi cho rằng, trước khi nói đến quy định của luật pháp, bậc làm cha, làm mẹ hãy biết cách tự bảo vệ cho con mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm