Lời khai lạnh sống lưng của người mẹ sát hại con 35 ngày tuổi

14/06/2017 - 16:54
Sau 2 ngày khẩn trương điều tra vụ án cháu Vũ Việt A. nghi bị sát hại, Công an TP Hà Nội đã xác định được nghi phạm chính là mẹ đẻ cháu A. - chị Phan Thị Tr.

Chiều ngày 14/6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an TP Hà Nội) thông tin chính thức vụ bé trai 35 ngày tuổi bị sát hại gây xôn xao dư luận suốt 2 ngày vừa qua tại thôn Đinh, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Theo đó, khoảng 6 giờ sáng ngày 12/6, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hà Nội nhận được tin báo về việc cháu Vũ Việt A. (sinh ngày 10/5/2017), là con của anh Vũ Hoàng H. và Phan Thị Tr., trú ở thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, bị tử vong trong chậu nước.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã cử cán bộ phối hợp cùng các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

Qua khám nghiệm cho thấy, bé Vũ Việt A. tử vong do bị ngạt nước, trên tử thi không phát hiện dấu vết tác động ngoại lực.

ta.jpg
 Hình ảnh nghi phạm gây ra cái chết cho cháu Việt A. (ảnh Facebook nhân vật)

Sau gần 48 giờ tích cực điều tra, cơ quan CSĐT đã làm rõ đối tượng gây ra vụ giết người trên không ai khác chính là mẹ đẻ của cháu Việt A. - Phan Thị Tr. (sinh năm 1997).

Theo lời khai nhận ban đầu tại cơ quan điều tra, nghi phạm Phan Thị Tr. cho biết: Sáng sớm ngày 12/6, khi cháu Việt A. ngủ thì Tr. đặt con nằm trên giường, bên trong cùng sát tường, còn Tr. nằm giữa, anh H., chồng Tr., nằm ngoài. Khoảng 2h sáng hôm đó, cháu A. tỉnh giấc và đòi bú, sau khoảng 5 phút cho con bú xong thì cháu A. và Tr. tiếp tục nằm ngủ.

nh-7-sau-khi-em-b-c-a-ra-th-ngi-dn-quanh-khu-vc-vy-kn-lc-lng-ang-lm-nhim-v.png
 Chiếc chậu nước nơi cháu bé tử vong.

Đến khoảng 4 giờ sáng, Tr. tỉnh dậy và bế cháu Việt A. từ phòng ngủ ra gần cầu thang lối lên tầng 2 của gia đình, thấy có chậu nước hàng ngày tắm cho cháu Việt A. đầy nước, Tr. liền thả con vào chậu trong tư thế sấp mặt xuống đáy chậu rồi đi xuống nhà vệ sinh tầng 1, sau đó lên phòng ngủ ở tầng 2.

Cũng trong lúc đi lên tầng 2 thì thấy cục than hoa, Tr. liền viết dòng chữ “Tao sẽ giết cháu mày Lăng” rồi lên giường đi ngủ cho đến khi ông Lăng (bố chồng Tr.) vào gọi hai vợ chồng dậy lúc phát hiện sự việc.

Theo cơ quan CSĐT, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ án thương tâm này là do Phan Thị Tr. có thể mắc bệnh trầm cảm nặng, nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực.

nh-1-cc-ng-ngch-vo-nh-chu-b-b-st-hi-phng-tin-giao-thng-cht-cng.JPG
 Rất đông người dân hiếu kỳ tập trung trước nhà nghi phạm.

Cũng theo chia sẻ của người dân, trước khi công an công bố thông tin nghi phạm thì nhiều người đã phỏng đoán đến trường hợp nghi phạm là người thân trong gia đình. Bởi theo một số người dân sống xung quanh thì sáng sớm hôm xảy ra vụ án, do thời tiết mùa hè nên nhiều người đã thức dậy và tập thể dục nhưng không có ai phát hiện thấy dấu hiệu khả nghi từ người ngoài.

Clip: Người dân tập trung rất đông khi công an dẫn nghi phạm về thực nghiệm lại hiện trường vụ án

Khi nghe tiếng hô hoán, mọi người chạy sang thì cửa nhà ông Lăng vẫn đang khép kín và cũng không thấy dấu hiệu của việc đột nhập của người ngoài.

Tuy nhiên, khi có dòng chữ “Tao giết cháu mày Lăng” khiến nhiều người chuyển hướng nghi ngờ sang một đối tượng có thù hằn với ông Lăng (ông nội cháu A.). Thế nhưng, theo đánh giá của người dân thì hai vợ chồng ông Lăng, cũng như bố mẹ của ông sống hiền lành, tình cảm và không xảy ra xích mích gì với ai. Thế nên khi hay tin cháu bé mới hơn 1 tháng tuổi bị sát hại khiến nhiều người hoang mang.

Trước đó, như Báo PNVN đã phản ánh, vào khoảng 5h40 ngày 12/6, ông Vũ Đình Lăng (SN 1948, trú tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) phát hiện cháu nội là Vũ Việt A. nằm sấp ở chậu nước trong nhà. Sau đó, ông Lăng bế cháu lên thì xác định cháu bé đã tử vong.

Tại hiện trường, các bậc cầu thang lối lên tầng 2 của căn nhà xuất hiện dòng chữ: “TAO SẼ GIẾT CHÁU MÀY LĂNG” khiến nhiều người nghĩ đến ai đó trả thù gia đình ông Lăng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm